Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 17/5: Xung đột dải Gaza tiếp tục căng thẳng, 30 triệu đàn ông Trung Quốc ế vợ

Thứ hai, 17/05/2021, 11:43 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 17/5/2021: Xung đột dải Gaza tiếp tục căng thẳng, 30 triệu đàn ông Trung Quốc ế vợ, Ấn Độ sắp hứng bão...

30 triệu đàn ông Trung Quốc ế vợ

Sở thích sinh con trai và Chính sách 1 con tại Trung Quốc trước đây giờ đang để lại hậu quả nặng nề cho dân số nước này. Kết quả điều tra dân số mới nhất cho thấy trong số 12 triệu trẻ sơ sinh được sinh ra vào năm 2020 thì tỷ lệ là 100 bé gái/111,3 bé trai. Giáo sư nhân khẩu học Jiang Quanbao đến từ ĐH Xian Jiaotong dự đoán từ năm 1980-2020 có khoảng 30-40 triệu nam giới sinh ra nhiều hơn nữ giới và những người này sẽ bị thiếu cô dâu.

Singapore ghi nhận số ca Covid-19 trong cộng đồng tăng vọt

Trong cuộc họp liên bộ mới đây, Bộ trưởng Y tế Singapore Ong Ye Kung nhận định tình hình Covid-19 tại nước này có thể đẩy họ vào đợt phong tỏa thứ 2. Hôm qua, quốc đảo sư tử ghi nhận thêm 38 ca lây nhiễm trong cộng đồng, mức cao nhất kể từ 14/4. Trong số này có 18 ca chưa thể truy vết lây nhiễm.

Một nhân viên văn phòng quét mã QR để vào trung tâm mua sắm tại Singapore. Ảnh: Reuters
Một nhân viên văn phòng quét mã QR để vào trung tâm mua sắm tại Singapore. Ảnh: Reuters

Israel dội mưa bom Gaza trong đêm

Rạng sáng 17/5, quân đội Israel đã thực hiện hàng chục cuộc không kích khiến thành phố Gaza rung chuyển trong khoảng 10 phút. Khi đó, phía Israel chỉ đưa ra thông báo ngắn gọn rằng máy bay của họ đã "tấn công các mục tiêu khủng bố ở dải Gaza". Các cuộc tấn công khiến 42 người Palestine thiệt mạng.

Liên hợp quốc cân nhắc cấm vận vũ khí Myanmar

Đại hội đồng Liên hợp quốc đang cân nhắc kêu gọi đình chỉ ngay lập tức việc cung cấp, mua bán hoặc chuyển giao trực tiếp hoặc gián tiếp vũ khí, đạn dược và thiết bị quân sự cho Myanmar. Nghị quyết này đã được thảo luận trong nhiều tuần và hiện có 48 quốc gia ủng hộ.

Ấn Độ sắp hứng bão

Một gia đình Ấn Độ thực nghiện tang lễ cho thân nhân trong mưa lớn ven sông. Ảnh: AP
Một gia đình Ấn Độ thực nghiện tang lễ cho thân nhân trong mưa lớn ven sông. Ảnh: AP

Cục khí tượng Ấn Độ dự báo bão Tauktae sẽ đổ bộ bang Gujarat vào ngày 18/5. Đây là cơn bão đầu tiên trong mùa bão năm nay tại Ấn Độ và hiện đang di chuyển với vận tốc 11km/h ở ngoài biển Arab. Trước đó, bão đã gây mưa lớn và ngập lụt tại khu vực duyên hải bang Karrnataka, gây thiệt hại nặng. Cơn bão đổ bộ khi Ấn Độ đang phải gồng mình ứng phó với đại dịch Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news