Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 17/6: Biến chủng Ấn Độ tiếp tục đột biến, Biden dùng giấy nhớ khi gặp Putin

Thứ năm, 17/06/2021, 11:51 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 17/6/2021: Biến chủng Ấn Độ tiếp tục đột biến, Biden dùng giấy nhớ khi gặp Putin, Trung Quốc đưa người lên xây trạm vũ trụ...

Phát hiện viên kim cương lớn thứ ba thế giới

Tập đoàn kim cương Debswana của Botswana mới đây đã đào được viên kim cương nặng 1.098 carat. Công ty cho biết đây là viên kim cương lớn nhất họ từng khai quật trong suốt 50 năm hoạt động. Họ cũng khẳng định đây là viên đá lớn thứ ba thế giới tính theo trọng lượng, xếp sau viên Cullinan và Lesedi La Rona.

Cận cảnh viên kim cương lớn thứ ba thế giới. Ảnh: Yahoo News
Cận cảnh viên kim cương lớn thứ ba thế giới. Ảnh: Yahoo News

Nhật Bản đeo khẩu trang cho tượng Bồ Tát

Bức tượng Bồ Tát cao 57m tại đền thờ Houkokuji Aizu Betsuin, tỉnh Fukushima, Nhật Bản đã được các công nhân đeo khẩu trang che kín mũi và miệng. Chiếc khẩu trang dài 5,3 m, rộng 4,1 m, ước tính nặng khoảng 35 kg. Người dân nơi đây đeo khẩu trang cho bức tượng để cầu mong dịch Covid-19 nhanh chóng qua đi.

Trung Quốc đưa người lên xây trạm vũ trụ

Trung Quốc đã phóng tàu vũ trụ Thần Châu 12 lên vũ trụ sáng 17/6 để đưa 3 phi hành gia lên trạm vũ trụ Thiên Cung. 3 nhà du hành sẽ sinh sống và làm việc tại module lõi Thiên Hà của trạm Thiên Cung trong 3 tháng để  kiểm tra công nghệ trên trạm vũ trụ, bao gồm hệ thống duy trì sự sống. Họ cũng sẽ thử nghiệm sức chịu đựng của con người, cả về thể chất lẫn tâm lý, khi ở trên vũ trụ thời gian dài.

Tàu vũ trụ Thần Châu 12 được phóng đi sáng 17/6. Ảnh: BBC
Tàu vũ trụ Thần Châu 12 được phóng đi sáng 17/6. Ảnh: BBC

Chuyên gia Trung Quốc kêu gọi điều tra nguồn gốc Covid-19 tại Mỹ

Tằng Quang, trưởng nhóm dịch tễ học của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Trung Quốc mới đây đã kêu gọi chuyển trọng tâm cuộc điều tra nguồn gốc Covid-19 sang Mỹ. ông cho rằng Mỹ là nước chậm xét nghiệm Covid-19 trong giai đoạn đầu dịch bùng phát và cũng là nơi sở hữu nhiều phòng thí nghiệm sinh học. Bình luận của ông Tằng Quang được đưa ra sau khi có tin Covid-19 có thể xuất hiện từ tháng 12/2019 tại Mỹ.

Biến chủng Covid-19 từ Ấn Độ tiếp tục đột biến

WHO cảnh báo biến chủng Delta từ Ấn Độ ngày càng lan rộng và đang chiếm 10% tổng số ca nhiễm mới tại Mỹ. Hiện biến chủng này đã xuất hiện tại hơn 80 quốc gia và tiếp tục đột biến khi lan rộng ra toàn cầu.

Biden dùng giấy nhớ khi gặp Putin

NGày 16/6, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc gặp thượng đỉnh với người đồng cấp Nga Vladimir Putin. Trong một cảnh được phóng viên ghi lại, ông Biden chăm  chú nhìn vào mẩu giấy trong lòng bàn tay trong lúc trò chuyện với ông Putin. Hiện chưa rõ mẩu giấy ghi gì nhưng hồi tháng 3, báo chí từng chụp được cảnh ông cầm biểu đồ có tên và khuôn mặt các phóng viên được đánh số. Tại cuộc gặp mới đây, ông Biden và Putin hầu như không giao tiếp bằng mắt. Lúc trả lời phỏng vấn, Tổng thống Mỹ đã nhiều lần tỏ ra bối rối.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news