Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 18/5: Biden công khai hồ sơ thuế, Mỹ chia sẻ 80 triệu liều vaccine Covid-19 cho thế giới

Thứ ba, 18/05/2021, 11:45 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 18/5/2021: Biden công khai hồ sơ thuế, Mỹ chia sẻ 80 triệu liều Covid-19 cho thế giới, Siêu bão mạnh nhất 20 năm đổ bộ Ấn Độ...

Siêu bão mạnh nhất 20 năm đổ bộ Ấn Độ

Bão Tauktae, cơn bão mạnh nhất từng xuất hiện trên Biển Arab trong 20 năm qua, đổ bộ vào bờ biển bang Gujarat, Tây Nam Ấn Độ, gây ra mưa to, gió giật mạnh tới 165 km/h, kèm theo sóng lớn. Nhà chức trách cảnh báo gió lớn, mưa nặng hạt, lũ lụt sẽ gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho các khu vực ở nơi địa hình thấp.

Trong khi đối mặt với dịch Covid-19, Ấn Độ lại phải hứng chịu bão lớn. Ảnh: AP
Trong khi đối mặt với dịch Covid-19, Ấn Độ lại phải hứng chịu bão lớn. Ảnh: AP

Mỹ chia sẻ 80 triệu liều vaccine Covid-19 cho thế giới

Tổng thống Joe Biden mới đây thông báo Mỹ sẽ gửi 80 triệu liều vaccine Covid-19 của các hãng Pfizer, Moderna, Johnson & Johnson và AstraZeneca cho các quốc gia khác. Nhà Trắng vẫn chưa cung cấp chi tiết nước nào sẽ nhận được vaccine.

Israel không kích phòng xét nghiệm Covid-19 tại Gaza

Quân đội Israel đã không kích một phòng xét nghiệm Covid-19 tại thị trấn Al-Rimal ở dải Gaza. Cuộc tấn công này có thể sẽ làm suy yếu nỗ lực đối phó đại dịch Covid-19 tại khu vực này. Hiện các xét nghiệm sàng lọc tại phòng thí nghiệm tại trung tâm đã bị đình trệ.

Biden lần đầu ủng hộ Israel - Hamas ngừng bắn

Khói bốc lên sau cuộc không kích của Israel tại dải Gaza. Ảnh: Reuters
Khói bốc lên sau cuộc không kích của Israel tại dải Gaza. Ảnh: Reuters

Tổng thống Biden đã bày tỏ ủng hộ lệnh ngừng bắn trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tối 17/5. Đây là lần đầu tiên Nhà Trắng đề cập đến lệnh ngừng bắn trong nỗ lực kiềm chế tình hình căng thẳng tại dải Gaza.

Biden công khai hồ sơ thuế

Ngày hôm qua, Tổng thống Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill đã công khai hồ sơ thuế như truyền thống của các đời tổng thống Mỹ trước đây. Theo báo cáo, thu nhập năm 2020 của họ là 607.336 USD. Họ đã nộp 157.414 USD thuế thu nhập liên bang, lợi tức thực tế 25,9%, và 28.794 USD thuế thu nhập cho bang quê nhà Delaware.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news