Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 18/6: Mỹ đầu tư chế thuốc trị Covid-19, Biden gọi nhầm Putin thành Trump

Thứ sáu, 18/06/2021, 11:48 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 18/6/2021: Mỹ đầu tư chế thuốc trị Covid-19, Biden gọi nhầm Putin thành Trump, Hơn 4 triệu người mất vì Covid-19...

Hơn 4 triệu người mất vì Covid-19

Theo thống kê của Reuters, số người chết vì đại dịch Covid-19 trên toàn cầu đã vượt 4 triệu vào ngày 17/6/2021. Mỹ hiện là nước có nhiều người mất vì Covid-19 nhất thế giới. Mất hơn một năm để số trường hợp tử vong do Covid-19 chạm mốc 2 triệu nhưng chỉ 166 ngày để tăng thành 4 triệu. Năm quốc gia có nhiều người chết vì Covid-19 nhất lần lượt là Mỹ, Brazil, Ấn Độ, Nga và Mexico, chiếm khoảng 50% số ca tử vong toàn thế giới.

Hơn 700 bác sĩ Ấn Độ tử vong vì làn sóng Covid-19 thứ hai

Hiệp hội Y khoa Ấn Độ (IMA) mới đây thông tin 730 bác sĩ Ấn Độ đã thiệt mạng do làn sóng Covid-19 thứ hai. Con số được ghi nhận nhiều nhất là ở bang Uttar Pradesh và Andhra Pradesh. Trong làn sóng đầu tiên, 748 bác sĩ Ấn Độ đã bỏ mạng vì Covid-19. Làn sóng thứ hai bùng phát chưa được bao lâu nhưng số người thiệt mạng đã tăng cao kỷ lục.

Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại New Delhi, Ấn Độ. Ảnh: Reuters
Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại New Delhi, Ấn Độ. Ảnh: Reuters

Mỹ đầu tư phát triển thuốc chữa Covid-19

Chính quyền Mỹ thông báo đầu tư 3,2 tỷ USD để thử nghiệm lâm sàng các loại thuốc điều trị Covid-19. Thuốc kháng virus đang trong quá trình phát triển và một số ứng viên có thể ra mắt vào cuối năm nay nếu thuận lợi.

Biden gọi nhầm Putin thành Trump

Trong cuộc họp báo sau thượng đỉnh với người đồng cấp Nga, Tổng thống Joe Biden đã gọi nhầm ông Putin thành Trump. "Tôi đã nắm được phần nào cuộc họp báo của Tổng thống Trum..., Putin, và ông ấy đã nói về sự cần thiết đối với chúng tôi để có một số cách thức hoạt động, trong đó Bắc Cực thực tế là một khu vực tự do". Nhầm lẫn này đã bị Đảng Cộng hòa tại Hạ viện nêu ra, sau đó là loạt báo chí đưa tin.

Kim Jong-un sẵn sàng đối đầu cũng như đối thoại với Mỹ

Tại cuộc họp ban chấp hành trung ương đảng Lao động Triều Tiên mới đây, Lãnh đạo Kim Jong-un đã đưa ra chiến lược với Mỹ. Trong đó, ông Kim nhấn mạnh sẵn sàng "đối đầu bảo vệ phẩm giá của đất nước" đồng thời bảo đảm vững chắc "một môi trường hòa bình".

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc họp ngày hôm qua. Ảnh: KCNA
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc họp ngày hôm qua. Ảnh: KCNA

Israel tiếp tục không kích Gaza

Nhóm dân quân Hamas tiếp tục thả bóng bay buộc chất cháy vào miền nam Israel. Đáp lại, quân đội Israel đã tiến hành tấn công các khu phức hợp quân sự và một bãi phóng tên lửa của nhóm này. Mục tiêu không kích của Israel là thành phố Gaza và Khan Yunis, nơi sinh sống của khoảng 2 triệu người.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news