Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 14/4: AstraZeneca, Johnson & Johnson bị điều tra; Mỹ coi Trung Quốc là mối đe dọa hàng đầu

Thứ tư, 14/04/2021, 12:00 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h ngày 14/4/2021: AstraZeneca, Johnson & Johnson bị điều tra; Mỹ coi Trung Quốc là mối đe dọa hàng đầu, NATO chỉ trích Trung Quốc...

NATO chỉ trích Trung Quốc

Phát biểu tại Đối thoại Raisina, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã có một bài phát biểu dài chỉ trích Trung Quốc. Trong đó, ông nói Bắc Kinh đã có "những hành động quyết liệt hơn để thách thức trật tự quốc tế, công khai đe dọa Đài Loan, hăm dọa các nước láng giềng trong khu vực, cản trợ tự do hàng hải ở Biển Đông".

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg công khai chỉ trích Trung Quốc. Ảnh: Reuters
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg công khai chỉ trích Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Mỹ coi Trung Quốc là mối đe dọa hàng đầu

Báo cáo tình báo hàng năm của Mỹ mới được công bố cho thấy Trung Quốc vẫn được coi là mối đe dọa lớn nhất đối với sự ảnh hưởng toàn cầu của nước này. Theo dự đoán của báo cáo, Trung Quốc sẽ tiếp tục gây căng thẳng với các nước láng giềng, tăng cường ảnh hưởng ở Biển Đông và hợp tác với Nga trong lĩnh vực kinh tế, quốc phòng.

Biden cử phái đoàn đến Đài Loan

Tổng thống Joe Biden đã cử một phái đoàn không chính thức gồm cựu thượng nghị sĩ Chris Dodd cùng các cựu thứ trưởng ngoại giao Richard Armitage và James Steinberg đến Đài Loan. Sự kiện diễn ra khi Mỹ kỷ niệm 42 năm ký Đạo luật Quan hệ Đài Loan. Đây cũng là "tín hiệu riêng" của ông Biden về cam kết của Mỹ với hòn đảo này.

Nữ hoàng Anh trở lại công việc Hoàng gia

Nữ hoàng Anh tại một sự kiện ở lâu đài Windsor hồi tháng 6/2020. Ảnh: Reuters
Nữ hoàng Anh tại một sự kiện ở lâu đài Windsor hồi tháng 6/2020. Ảnh: Reuters

Nữ hoàng Anh Elizabeth II mới đây đã tham gia chủ trì buổi lễ Bá tước Peel rời vị trí Huân tướng Cung vụ. Người kế nhiệm ông sẽ là cựu điệp viên tình báo Baron Parker. Nữ hoàng đã trở lại với công việc chỉ 4 ngày sau khi Hoàng thân Philip qua đời.

AstraZeneca, Johnson & Johnson bị điều tra

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết họ đang điều tra về công nghệ vector virus được 2 công ty AstraZeneca, Johnson & Johnson sử dụng để phát triển vaccine Covid-19. Các nhà khoa học muốn biết liệu công nghệ này có liên quan đến hiện tượng đông máu sau khi tiêm thuốc hay không.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news