Tin mới

Toàn cảnh thế giới ngày 16/4: Pfizer khẳng định bán vaccine giá gốc cho nước nghèo, Xúc động Ảnh báo chí thế giới 2021

Thứ sáu, 16/04/2021, 11:40 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 16/4/2021: Pfizer khẳng định bán vaccine giá gốc cho nước nghèo, Xúc động Ảnh báo chí thế giới 2021, Biden đề cử đại sứ Mỹ tại Việt Nam...

Pfizer khẳng định bán vaccine giá gốc cho nước nghèo

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đay, CEO Pfizer cho biết họ đang bán vaccine giá cao cho các nước giàu như Mỹ và châu Âu nhưng "Ở các nước nghèo, kể cả châu Phi, chúng tôi chỉ bán giá gốc". Vaccine của Pfizer hiện nằm trong nhóm thuốc ngừa Covid-19 đắt nhất thế giới. Họ tự tin khẳng định thuốc đạt hiệu quả bảo vệ đến 91%.

Giám đốc điều hành Pfizer Albert Bourla khẳng định bán giá gốc vaccine Covid-19 cho các nước nghèo. Ảnh: Getty
Giám đốc điều hành Pfizer Albert Bourla khẳng định bán giá gốc vaccine Covid-19 cho các nước nghèo. Ảnh: Getty

Biden đề cử đại sứ mới của Mỹ tại Việt Nam

Tổng thống Joe Biden đã đề cử ông Marc Evans Knapper làm đại sứ tiếp theo của Mỹ tại Việt Nam. Hiện ông Knapper đang là Phó Trợ lý bộ trưởng phụ trách Nhật Bản và Hàn Quốc tại Vụ Đông Á và Thái Bình Dương thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ. Ông nói được tiếng Nhật, tiếng Hàn và tiếng Việt.

Trung Quốc triệu Đại sứ Nhật Bản

Ngày 15/4 Trung Quốc đã triệu đại sứ Nhật Bản để phản đối việc nước này xả nước thải phóng xạ từ nhà máy Fukushima ra biển. Bắc Kinh cho rằng việc này bị nghi là đã vi phạm luật pháp quốc tế và các quy tắc quốc tế.

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima. Ảnh: Internet
Nhà máy điện hạt nhân Fukushima. Ảnh: Internet

Cựu phó tổng thống Mỹ Mike Pence cấy máy tạo nhịp tim

Mới đây, Cựu phó tổng thống Mike Pence đã trải qua phẫu thuật cấy máy tạo nhịp tim thành công. Trước đó, ông gặp phải các triệu chứng như nhịp tim chậm. Ông từng được chẩn đoán mắc chứng block nhánh trái không triệu chứng.

Xúc động giải Ảnh báo chí Thế giới

Bức ảnh "Chiếc ôm đầu tiên", ghi lại cảnh tượng bà Rosa Luiza Lunardi, 85 tuổi, đang ôm một nữ y tá sau khi bà bị cách ly 5 tháng trong viện dưỡng lão ở Sao Paulo của nhiếp ảnh gia Mads Nissen thắng giải Ảnh Báo chí Thế giới. Bức ảnh được chụp vào tháng 8/2020 và xuất hiện trên nhật báo Politiken, nơi Nissen làm việc.

Bức ảnh 'Chiếc ôm đầu tiên'. Ảnh: Mads Nissen
Bức ảnh "Chiếc ôm đầu tiên". Ảnh: Mads Nissen
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Biden đại sứ vaccine