Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 21/6: Tông xe liên hoàn tại Mỹ, Palestine trả lại vaccine cho Israel

Thứ hai, 21/06/2021, 10:47 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 21/6/2021: Tông xe liên hoàn tại Mỹ, Palestine trả lại vaccine cho Israel, Mỹ tính trừng phạt Nga...

Mỹ tính trừng phạt Nga

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan mới đây cho biết nước này đang chuẩn bị các lệnh trừng phạt mới lên Nga liên quan tới vụ chính trị gia đối lập Alexei Navalny. "Chúng tôi đã tập hợp các đồng minh trong châu Âu trong nỗ lực chung buộc Nga phải trả giá vì sử dụng chất hóa học chống lại một trong những công dân của họ trên đất Nga. Chúng tôi đang chuẩn bị một lệnh trừng phạt mới", ông nói với CNN. Trước đó, vào tháng 3 Mỹ đã trừng phạt 7 thành viên cấp cao của chính phủ Nga liên quan đến sự việc này.

Chính trị gia đối lập Alexei Navalny. Ảnh: Reuters
Chính trị gia đối lập Alexei Navalny. Ảnh: Reuters

Trung Quốc có nguy cơ bị quốc tế cô lập vì cuộc điều tra Covid-19

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan cảnh báo: "Mục tiêu là đưa ra cho Trung Quốc một sự lựa chọn rõ ràng: Hoặc họ cho phép một cách có trách nhiệm để các nhà điều tra thực hiện công việc thực sự nhằm tìm ra nguyên nhân hoặc họ sẽ phải đối mặt với sự cô lập trong cộng đồng quốc tế. Mỹ sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các đồng minh và đối tác của mình cho đến khi chúng tôi tìm hiểu sâu về cách thức loại virus này xâm nhập vào thế giới và ai phải chịu trách nhiệm về điều đó".

Palestine trả lại vaccine Covid-19 cho Israel

Ngày 18/6, Israel, Palestine và công ty Pfizer đã đạt được thỏa thuận. Theo đó,  Israel sẽ vận chuyển hơn 1 triệu liều vaccine cho Palestine, trong khi Palestine cung cấp số vaccine tương tự cho Israel vào cuối năm nay. Tuy nhiên, chỉ vài tiếng sau đó, Thủ tướng Palestine Mohammad Shtayyeh đã hủy bỏ thỏa thuận và gửi trả lại lô hàng. Nguyên nhân là do lô hàng đầu tiên gồm 100.000 liều vaccine Pfizer mà Israel chuyển đến hết hạn sớm hơn dự kiến.

Người dân Israel tiêm vaccine ngừa Covid-19. Ảnh: Getty
Người dân Israel tiêm vaccine ngừa Covid-19. Ảnh: Getty

Phản ứng của Mỹ khi Kim Jong-un tuyên bố sẵn sàng "đối thoại và đối đầu"

Trước tuyên bố "sẵn sàng đối thoại và đối đầu" của Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Mỹ cho rằng đây là "tín hiệu thú vị. "Sau phát ngôn của ông Kim Jong-un, chúng tôi sẽ chờ xem liệu Triều Tiên có hình thức liên lạc trực tiếp với chúng tôi để tìm cách tiến về phía trước hay không”, cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan tuyên bố.

Thống tướng Myanmar tới Nga

Thống tướng Min Aung Hlaing, lãnh đạo chính quyền quân đội Myanmar đã tới Nga để tham dự Hội nghị Moscow về An ninh Quốc tế diễn ra từ 22-24/6. Đây là chuyến công du nước ngoài lần thứ hai của ông kể từ khi lên nắm quyền.

Tông xe liên hoàn tại Mỹ

Hơn 10 xe đâm dồn toa trên đường I-65 hướng thuộc hạt Butler, bang Alabama, Mỹ hôm 19/6 đã khiến 10 người, trong đó có 9 trẻ em thiệt mạng. Vụ tai nạn xảy ra do ảnh hưởng của bão Claudette.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CNN
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CNN
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news