Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 20/6: Covid-19 cướp hơn nửa triệu sinh mạng ở Brazil, Sập trường học tại Bỉ

Chủ nhật, 20/06/2021, 11:55 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 20/6/2021: Covid-19 cướp hơn nửa triệu sinh mạng ở Brazil, Sập trường học tại Bỉ, Con trai Harry có thể không được làm hoàng tử...

Em bé sinh non nhất thế giới đón sinh nhật 1 tuổi

Richard Scott William Hutchinson, cậu bé sinh non nhất thế giới đã đón sinh nhật 1 tuổi vào ngày 5/6 bên gia đình. Em bé chào đời khi ở tháng thứ 5 của thai kỳ, sớm hơn 131 ngày so với ngày dự sinh. Với cân nặng 337g, bé Richard đã được Guinness công nhận là em bé sinh non nhất thế giới. Sự sống sót của bé là điều kỳ diệu của y học bởi khi đó, các bac sĩ cảnh báo cần phải chuẩn bị cho tình huống xấu nhất, khả năng sống sót của những em bé như vậy chỉ có 0%.

Richard đón sinh nhật tại nhà riêng ở hạt St Croix, bang Wisconsin hôm 5/6. Ảnh: Guinness
Richard đón sinh nhật tại nhà riêng ở hạt St Croix, bang Wisconsin hôm 5/6. Ảnh: Guinness

Con trai Harry có thể không được làm hoàng tử Anh

Một nguồn tin cho biết bé Archie, con trai của Harry và Meghan sẽ không bao giờ trở thành hoàng tử, ngay cả khi Thái tử Charles trở thành vua. Thái tử Charles cho biết ông sẽ  thay đổi các tài liệu quan trọng để ngăn Archie, đứng thứ 7 trong danh sách kế vị, trở thành hoàng tử như quy định trước đây. Hành động này nhằm xoa dịu những người dân không muốn phải trả tiền cho chế độ quân chủ phù phiếm. Theo kế hoạch của Thái tử, chỉ những người thừa kế ngai vàng và thành viên trực hệ của họ mới được nhận đầy đủ tước vị, hỗ trợ tài chính và bảo vệ an ninh, được trích từ tiền đóng thuế của người dân.

Cảnh sát Pháp bắn hơi cay giải tán đám đông

Khoảng 1.500 người đã tụ tập tham gia một sự kiện bất hợp pháp tại Redon, tây bắc nước Pháp. Những người này sau dó đã ném bom xăng, bi sắt và gạch đá vào cảnh sát, buộc giới chức phải dùng hơi cay để giải tán. Kết cục, vụ ẩu đả khiến 2 người dân và 5 cảnh sát bị thương.

Cảnh sát và những người tham gia buổi tiệc trái phép đụng độ nhau. Ảnh: AP
Cảnh sát và những người tham gia buổi tiệc trái phép đụng độ nhau. Ảnh: AP

Sập trường học tại Bỉ

Một công trường xây dựng tại trường học thuộc thành phố Antwerp, Bỉ đã bị sập hôm 18/6 khiến 5 người thiệt mạng, 9 người bị thương. Nguyên nhân vụ sập công trình chưa được làm rõ. May mắn là trường học trong quá trình xây dựng nên không có học sinh nào có mặt khi đó.

Covid-19 cướp đi hơn nửa triệu sinh mạng ở Brazil

Bộ trưởng Y tế Marcelo Queiroga mới đây thông báo trên Twitter: "500.000 sinh mạng đã mất vì đại dịch đang diễn ra ở Brazil của chúng ta và thế giới".  Tính đến ngày 19/6, Brazil đã có 500.800 ca tử vong vì Covid-19 trong đó có 2.301 ca dược ghi nhận trong vòng 24 giờ. Hiện ngành y tế nước này đang làm việc không mệt mỏi để thực hiện chiến dịch tiêm chủng trong thời gian ngắn nhất.

Iran có tân tổng thống

Tân Tổng thống Iran Ebrahim Raisi. Ảnh: AP
Tân Tổng thống Iran Ebrahim Raisi. Ảnh: AP

Thẩm phán bảo thủ Ebrahim Raisi đã giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử tổng thống hôm 19/6. Ông Raisi giành được 17,9 triệu phiếu bầu, chiếm 62% trên tổng số 28,9 triệu phiếu, vượt xa đối thủ là ứng cử viên Mohsen Rezaei (chỉ giành được hơn 3,4 triệu phiếu bầu).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news