Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 25/5: Bà Aung San Suu Kyi tái xuất, Tai nạn tàu ở Malaysia

Thứ ba, 25/05/2021, 11:30 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 25/5/2021: Bà Aung San Suu Kyi tái xuất, Tai nạn tàu ở Malaysia, Trung Quốc bác tin nhà khoa học Vũ Hán nhập viện...

Bà Aung San Suu Kyi tái xuất

Truyền hình nhà nước Myanmar tối 24/5 đã phát sóng hình ảnh đầu tiên của cựu cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi kể từ sau chính biến ngày 1/2. Trong đó, bà Aung San Suu Kyi ngồi trên ghế bị cáo, lưng thẳng, tay đặt lên đùi, đeo khẩu trang y tế. Bên cạnh bà có cựu Tổng thống Win Myint và cựu Thị trưởng thủ đô Naypyitaw, ông Myo Aung. Những người này xuất hiện tại một tòa án ở  Naypyitaw, Myanmar.

Ảnh chụp từ video bà Aung San Suu Kyi xuất hiện tại tòa án. Ảnh: Reuters
Ảnh chụp từ video bà Aung San Suu Kyi xuất hiện tại tòa án. Ảnh: Reuters

Hàng nghìn người Mỹ đổ xô dự tiệc bất chấp dịch bệnh

Gần 2.500 người đã đổ về bãi biển Huntington, quận Cam, bang California sau một lời mời tiệc sinh nhật lan truyền trên Tiktok. Cảnh sát đã bắt giữ 149 người vì tụ tập bất hợp pháp, phá hoại tài sản, Bắn pháo hoa vào cảnh sát và bất chấp yêu cầu giải tán.

Trung Quốc bác tin nhà khoa học Vũ Hán nhập viện

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 24/5 đã bác tin từ tình báo Mỹ khi nói rằng 3 chuyên gia của viện Virus học Vũ Hán phải nhập viện do có triệu chứng giống Coivd-19 vào đầu tháng 11/2019. Phát ngôn viên của Bộ này nói rằng báo cáo "hoàn toàn không đúng sự thật". Viện Virus học Vũ Hán cũng tuyên bố "không phơi nhiễm với Covid-19 trước ngày 30/12/2019.

Tổng thống và Thủ tướng Mali bị quân đội bắt giữ

Tổng thống Bah Ndaw và Thủ tướng Moctar Ouane đã bị đưa đến một doanh trại quân đội Kati gần thủ đô. Động thái này diễn ra sau thông báo cải tổ chính phủ ở nước này. Việc bắt giam hai lãnh đạo làm dấy lên lo ngại về cuộc đảo chính thứ hai tại Mali.

Tổng thống lâm thời Mali Bah Ndaw. Ảnh: Getty
Tổng thống lâm thời Mali Bah Ndaw. Ảnh: Getty

Tai nạn tàu ở Malaysia

Một đoàn tàu chở khách và một đoàn tàu thử nghiệm đã đâm nhau trong đường hậm ở Kuala Lumpur lúc 20h45 ngày 24/5. Vụ va chạm khiến hơn 200 người bị thương. Cả hai đoàn tàu đều do công ty điều hành giao thông công cộng đa phương thức Prasarana Malaysia Berhad của Malaysia vận hành. Cảnh sát đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news