Tin mới

Toàn cảnh thế giới ngày 22/5: Trump thu tiền thuê phòng của mật vụ, 9 người thành tỷ phú nhờ vaccine Covid

Thứ bảy, 22/05/2021, 11:58 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 22/5/2021:  Trump thu tiền thuê phòng của mật vụ, 9 người thành tỷ phú nhờ vaccine Covid, Joe Biden chỉ trích Trump...

Joe Biden chỉ trích Trump

Trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In ngày 21/5, ông Joe Biden đã chỉ trích người tiền nhiệm về cách đối xử với Kim Jong-un: "Tôi sẽ không lặp lại những điều từng được thực hiện. Tôi sẽ không cho ông ta mọi thứ ông ta muốn, như sự công nhận quốc tế". Biden cho biết ông sẵn sàng gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên nhưng cần biết chính xác những gì sẽ được bàn thảo chứ không làm như Trump trước kia.

Tổng thống Joe Biden trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae In. Ảnh: Internet
Tổng thống Joe Biden trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae In. Ảnh: Internet

9 người thành tỷ phú nhờ vaccine Covid-19

Đại dịch Covid-19 đã tạo ra 9 tỷ phú mới là lãnh đạo cao cấp tại các tập đoàn sản xuát vaccine. Đứng đầu trong danh sách này là CEO của Moderna Stephane Bancel và CEO của BioNTech Ugur Sahin. Vaccine Covid-19 của 2 hãng dược phẩm này được dùng chủ yếu tại Mỹ và phương Tây. Theo phân tích của giới chuyên gia, tài sản của Bancel và Sahin ước tính khoảng 4 tỷ USD mỗi người.

Thiệt hại sau 11 ngày xung đột tại dải Gaza

Ngày 21/5, cả Palestine và Israel tuyên bố ngừng bắn sau 11 ngày xung đột leo thang. Theo thống kê, 11 ngày giao tranh đã khiến nền kinh tế và cơ sở hạ tầng 2 bên chịu tổn thất nặng nề. Bộ Nhà ở Gaza cho biết 16.800 ngôi nhà đã bị hư hại, trong đó 1.000 nhà bị phá hủy hoàn toàn và 1.800 căn hộ không đảm bảo điều kiện sinh sống cho người dân. Văn phòng truyền thông Hamas cho biết các nhà máy, cơ sở công nghiệp tại dải Gaza đã thiệt hại 40 triệu USD. Ngành năng lượng thiệt hại 22 triệu USD. Ngành nông nghiệp thiệt hại 27 triệu USD.

Phía Israel cho biết nền kinh tế nước này thiệt hại 166 triệu USD chỉ trong 2 ngày giao tranh. Con số này chưa tính đến thiệt hại về cơ sở hạ tầng.

Trump thu phí ở của mật vụ Mỹ

Một tờ hóa đơn chi phí lưu trú trong tháng 2 của Sở Mật vụ Mỹ tại Mar-a-Lago. Ảnh: Washington Post
Một tờ hóa đơn chi phí lưu trú trong tháng 2 của Sở Mật vụ Mỹ tại Mar-a-Lago. Ảnh: Washington Post

Cựu Tổng thống Donald Trump đã tính phí 40.000 USD cho căn phòng mà Sở Mật vụ Mỹ sử dụng tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago tại Palm Beach, California. Chi phí này được tính từ 20/1 đến ít nhất 30/4 sau khi ông Trump mãn nhiệm. Việc tính phí cho cơ quan mật vụ thuê phòng này là điều bất thường bởi những tổng thống khác sẽ ưu tiên đặc biệt cho Sở Mật vụ, cơ quan bảo vệ họ trọn đời. Từ trước đến nay chưa từng có vị tổng thống nào tính phí lưu trú Sở Mật vụ số tiền lớn như Trump.

Động đất tại Trung Quốc

2 trận động đất mạnh 6,4 và 7,4 độ Richter đã liên tiếp xảy ra tại Vân Nam, Thanh Hải Trung Quốc vào tối 21/5. Trận động đất 6,4 độ xảy ra gần thành phó Đại Lý kéo theo nhiều dư chấn và khiến 3 người thiệt mạng, 27 người bị thương. Trận thứ hai mạnh 7,4 độ xảy ra rạng sáng nay tại Thanh Hải, gay thiệt hại về tài sản.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news