Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 24/5: Rơi cáp treo ở Italy, Thông tin mới về viện virus Vũ Hán

Thứ hai, 24/05/2021, 11:07 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 24/5/2021: Rơi cáp treo ở Italy, Thông tin mới về viện virus Vũ Hán, Hàng trăm người Ấn Độ né xét nghiệm Covid...

Thái Lan đột kích tiệc thác loạn giữa dịch Covid-19

Cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ 62 người tham gia tiệc thác loạn ở Bangkok, vi phạm các quy định phòng chống dịch bệnh. Đây là vụ truy bắt quy mô lớn nhất trong các chiến dịch chống tụ tập trái phép, vi phạm lệnh phòng chống dịch tại Thái Lan. Những người bị bắt có thể bị tù tối đa 2 năm và phạt 1.276 USD.

Hàng trăm người Ấn Độ né xét nghiệm Covid-19

Mới đây, một đoạn video đã ghi lại cảnh khoảng 400 người vội vã rời khỏi ga Jagi Road ở bang Assam, Ấn Độ để né xét nghiệm Covid-19. Đây là chuyến tàu chở chủ yếu lao động nhập cư. Khi tới bang Assam, hành khách bắt buộc phải làm xét nghiệm Covid-19 mới được qua.

Thông tin mới về viện virus Vũ Hán

Tờ WSJ dẫn một báo cáo tình báo chưa công bố của Mỹ cho biết 3 nhà nghiên cứu tại viện Virus học Vũ Hán đã phải nhập viện vào tháng 11/2019 trước khi Trung Quốc công bố dịch Covid-19. Thông tin này có thể làm tăng sức nặng cho lời kêu gọi điều tra khả năng virus lọt ra từ phòng thí nghiệm.

Nhân viên an ninh đứng gác bên ngoài Viện Virus học Vũ Hán. Ảnh: Reuters
Nhân viên an ninh đứng gác bên ngoài Viện Virus học Vũ Hán. Ảnh: Reuters

Phó tổng thống Mỹ chùi tay khi tiếp xúc với Tổng thông Hàn Quốc

Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris đang bị người dân Mỹ phản ứng gay gắt vì hành động chùi tay sau khi bắt tay Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. CĐM Mỹ cho rằng bà Harris đã quá thô lỗ trong tình huống này. Một số người còn nói bà không chỉ thiếu tôn trọng mà còn phân biệt chủng tộc.

Rơi cáp treo ở Italy

Hiện trường buồng cáp treo rơi. Ảnh: CNSAS
Hiện trường buồng cáp treo rơi. Ảnh: CNSAS

Đường cáp treo nối thị trấn nghỉ dưỡng Stresa và núi Mottarone tại vùng Piedmont, miền bắc Italy bị đứt một sợi cáp. Sự cố khiến khoang cáp treo chở nhiều người rơi xuống khu vực rừng thông rậm rạp gần đỉnh núi. Đơn vị cứu hộ cho biết hiện có ít nhất 14 người thiệt mạng sau vụ tai nạn thương tâm này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news