Tin mới

Toàn cảnh thế giới ngày 23/5: Số ca Covid-19 tại Mỹ thấp nhất trong 11 tháng, Mưa đá gây thiệt hại về người tại Trung Quốc

Chủ nhật, 23/05/2021, 11:24 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 23/5/2021: Số ca Covid-19 tại Mỹ thấp nhất trong 11 tháng, Mưa đá gây thiệt hại về người tại Trung Quốc, Viện trợ nhân đạo tới dải Gaza...

Mưa đá gây thiệt hại về người tại Trung Quốc

Mưa đá và gió lớn đã tấn công những người tham gia một giải chạy tại Rừng Đá Hoàng Hà, gần thành phố Bạch Ngân, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc. Nhà chức trách cho biết đã có 21 người thiệt mạng, 8 người bị thương, một người mất tính tính đến 8h sáng nay.

Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường xảy ra mưa đá. Ảnh: Tân Hoa xã
Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường xảy ra mưa đá. Ảnh: Tân Hoa xã

Chủ tàu Ever Given đòi bồi thường

Chủ sở hữu tàu Ever Given đang khởi kiện cơ quan quản lý kênh đào Suez vì đã giam giữ con tàu. Ông chủ còn đòi bồi thường 916,5 triệu USD. Phía luật sư chủ tàu lập luận việc giam giữ tàu là sai về mặt pháp lý và việc cơ quan quản lý kênh Suez giải phóng tàu là nhiệm vụ của họ, họ không được đòi bồi thường.

Tổng thống Brazil bị kiện

Thống đốc bang Maranhao Flavio Dino cho biết các giới chức y tế bang đã khởi kiện Tổng thống Jair Bolsonaro, vì tổ chức "tụ tập đông người ở Maranhao mà không có các biện pháp đảm bảo vệ sinh" trong lúc nước này đang chật vật đối phó dịch Covid-19. Văn phòng của ông Bolsonaro sẽ có 15 ngày kháng cáo, sau đó số tiền phạt sẽ được ấn định.

Tổng thống Bolsonaro tham gia sự kiện ở Acailandia, bang Maranhao. Ảnh: Getty
Tổng thống Bolsonaro tham gia sự kiện ở Acailandia, bang Maranhao. Ảnh: Getty

Viện trợ nhân đạo tới Gaza

Sau khi Israel và Hamas tuyên bố ngừng bắn, viện trợ nhân đạo bắt đầu tới dải Gaza từ sáng 22/5. Những chuyến hàng làn này chở nhiên liệu, thực phẩm và thuốc men tới các khu vực bị tàn phá trong cuộc xung đột 11 ngày qua.

Số ca Covid-19 tại Mỹ thấp nhất trong 11 tháng

Số ca nhiễm trung bình trong 7 ngày, tính đến 21/5 tại Mỹ là 27.815. Đây là lần đầu tiên trong 11 tháng số ca Covid-19 của Mỹ dưới 30.000 ca. Hiện hơn 60% người trưởng thành tại Mỹ đã tiêm ít nhất một liều vaccine. Theo mục tiêu của Tổng thống Joe Biden, Mỹ sẽ tiêm được 70% dân số.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news