Tin mới

Toàn cảnh thế giới ngày 3/5: Ngoại trưởng Mỹ lên án Trung Quốc, Đảng của Thủ tướng Ấn Độ thất thế

Thứ hai, 03/05/2021, 10:33 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 3/5/2021: Ngoại trưởng Mỹ lên án Trung Quốc, Đảng của Thủ tướng Ấn Độ thất thế, Campuchia sắp dỡ phong tỏa...

Ngoại trưởng Mỹ lên án Trung Quốc

Trả lời tại chương trình 60 Minutes của CBS News mới đây Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nói rằng Trung Quốc ngày càng hành xử hung hăng hơn ở nước ngoài. Ông khẳng định Trung Quốc có đủ sức mạnh kinh tế, ngoại giao, quân sự để làm xói mòn hoặc thách thức trật tự quốc tế dựa trên luật lệ. Cũng tại chương trình, ông Blinken cho biết mục tiêu của Mỹ không kiềm tỏa Trung Quốc mà là tuân thủ trật tự quốc tế nói trên.

Ngoại trưởng Blinken. Ảnh: Getty
Ngoại trưởng Blinken. Ảnh: Getty

Đảng của Thủ tướng Ấn Độ thất thế

Mặc dù làn sóng Covid-19 đang rất phức tạp nhưng Ấn Độ vẫn tổ chức bầu cử. Mới đây, đảng Bharatiya Janata của thủ tướng Narenda Modi đã thất bại trong cuộc bầu cử tại bang Tây Bengal. Đây được biết là một trong những ban chủ chốt của Ấn Độ.

Campuchia sắp dỡ phong tỏa

Thủ tướng Campuchia Hun Sen mới đây thông báo sẽ dỡ phong tỏa tại Phnom Penh và một số tỉnh vào ngày 5/5 mặc dù số ca Covid-19 còn cao. Ông Hun Sen cho biết chính quyền sẽ chỉ duy trì phong tỏa tại những nơi có nguy cơ lây nhiễm cao.

Thủ tương Campuchia Hun Sen. Ảnh: KT/Siv Channa
Thủ tương Campuchia Hun Sen. Ảnh: KT/Siv Channa

Các nước hỗ trợ Ấn Độ

Trong khi làn sóng Covid-19 tại Ấn Độ chưa có dấu hiệu ngưng lại thì nhiều quốc gia như Mỹ, Nga, Anh, Pháp và Đức tiếp tục có những nỗ lực khổng lồ để hỗ trợ quốc gia này chống dịch. Hàng nghìn thiết bị y tế trong đó có máy tạo oxy, máy thở, vaccine đã được chuyển tới Ấn Độ trong những ngày qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news