Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 4/5: Vợ chồng Bill Gates ly hôn, Cơ quan Trung Quốc mỉa mai dịch Ấn Độ

Thứ ba, 04/05/2021, 11:48 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h ngày 4/5/2021: Vợ chồng Bill Gates ly hôn, Trung Quốc mỉa mai Ấn Độ, Lào đề nghị Việt Nam hỗ trợ chống dịch...

Lào đề nghị Việt Nam hỗ trợ chống dịch

Mới đây, Bộ trưởng Y tế Lào đã gửi thư cho Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long, đề nghị Việt Nam gửi chuyên gia hỗ trợ Lào chống Covid-19. Theo đó, Lào cần chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, chăm sóc tích cực, hồi sức cấp cứu, vệ sinh khử khuẩn, quản lsy chất thải, quản lý rủi ro, dịch tễ học và kỹ thuật viên phòng xét nghiệm với tổng số 32 người. Ngay sau nhận được thư, Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Y tế đã có chỉ đạo về việc này. Đến hôm nay, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn và đoàn chuyên gia sẽ sang hỗ trợ nước bạn.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn (giữa) kiểm tra công tác chuẩn bị của các bệnh viện ở Đà Nẵng. Ảnh: NLĐ
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn (giữa) kiểm tra công tác chuẩn bị của các bệnh viện ở Đà Nẵng. Ảnh: NLĐ

Campuchia ghi nhận gần 1.000 ca Covid-19 một ngày

Ngày 3/5, Campuchia ghi nhận 841 ca Covid-19 mới, đây là mức cao nhất kể từ khi dịch bùng tại nước này. Kỷ lục hàng ngày trước đó được ghi nhận là 730 ca. Hiện thủ đô Phnom Penh vẫn đang là tâm dịch của cả nước. Tính đến ngày hôm qua, nước này ghi nhận tổng cộng 15.361 ca mắc Covid-19.

Mỹ kêu gọi Triều Tiên trở lại đàm phán

Mới đây, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken kêu gọi Triều Tiên quay trở lại bàn đàm phán để đạt được tiến bộ thực chất trong vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. "Tôi hy vọng TRiều Tiên tận dụng cơ hội để gắn kết về ngoại giao", ông Blinken nhấn mạnh. Trước đó, Mỹ đã hoàn tất đánh gia toàn diện về chính sách đối với Triều Tiên. Chính sách này sẽ tập trung vào vấn đê ngoại giao.

Cơ quan Trung Quốc mỉa mai dịch tại Ấn Độ

Mới đây, tài khoản Weibo của Ủy ban Chính pháp Trung ương Trung Quốc (cơ quan giám sát các tòa án và các cơ quan thực thi pháp luật tại Trung Quốc) đã đăng một bức ảnh về sự kiện phóng tên lửa Trường Chinh 5b đặt cạnh giàn hỏa táng Ấn Độ. Bức ảnh được chú thích: "Khi Trung Quốc đốt lửa và khi Ấn Độ đốt lửa" kèm theo hashtag về số ca Covid-19 tại Ấn Độ. Bài viết ngay lập tức bị phản ứng dữ dội và cơ quan này đã phải xóa đi.

Những bài đăng trên tài khoản Weibo chính thức của chính phủ Trung Quốc gây phản ứng. Ảnh: CNN
Những bài đăng trên tài khoản Weibo chính thức của chính phủ Trung Quốc gây phản ứng. Ảnh: CNN

Tỷ phú Bill Gates ly hôn

Mới đây, Tỷ phú Bill Gates và vợ là Melinda đã thông báo chấm dứt cuộc hôn nhân 27 năm của họ thông qua một bài đăgn trên Twitter. "Trong 27 năm qua, chúng tôi đã nuôi dạy ba người con tuyệt vời và xây dựng một tổ chức hoạt động trên toàn thế giới để giúp tất cả mọi người có cuộc sống lành mạnh, hiệu quả. Chúng tôi tiếp tục tin tưởng vào sứ mệnh đó và sẽ tiếp tục công việc cùng nhau tại quỹ, nhưng không còn tin rằng có thể chung sống như một cặp vợ chồng trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news