Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 9/6: Tổng thư ký LHQ tái đắc cử, Binh sĩ Mỹ cứu bé trai Việt trên biển

Thứ tư, 09/06/2021, 11:47 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 9/6/2021: Tổng thư ký LHQ tái đắc cử, Binh sĩ Mỹ cứu bé trai Việt trên biển, Tổng thống Pháp bị tát...

Người phụ nữ sinh 10

Gosiame Thamara Sithole, 37 tuổi đến từ Nam Phi đã sinh mổ 10 nhóc tì hôm 7/6. Chồng của người phụ nữ này cho biết vợ anh đã sinh 7 trai, 3 gái sau khi mang thai 7 tháng 7 ngày. Sithole cho biết chị mang thai hoàn toàn tự nhiên và nếu điều này được xác minh thì đây sẽ là người phụ nữ đầu tiên trên thế giới sinh 10. Trước đó, kỷ lục sinh nhiều con thuộc về Halima Cisse, một phụ nữ Mali sinh 9 em bé hồi tháng trước.

Gosiame Thamara Sithole khoe bụng bầu lớn trong bức ảnh chụp tháng trước. Ảnh: ANA
Gosiame Thamara Sithole khoe bụng bầu lớn trong bức ảnh chụp tháng trước. Ảnh: ANA

Hàng triệu liều vaccine Mỹ sắp hết hạn

Vào tháng 4, chính phủ Mỹ quyết định ngừng tiêm vaccine Covid-19 do hãng Johnson & Johnson sản xuất để đánh giá nguy cơ đông máu. Chính vì vậy mà có hàng triệu liều vaccine chưa được sử dụng và sẽ hết hạn trong tháng này. Hiện các cơ quan y tế Mỹ đang khởi động những chương trình đặc biệt để tiêm vaccine trước khi chúng hết hạn.

Dự luật 240 tỷ USD đối phó Trung Quốc được Thượng viện Mỹ thông qua

Dự luật Đổi mới và Cạnh tranh Mỹ năm 2021 (USICA) đã được Thượng viện Mỹ thông qua ngày 8/6. Dự luật sẽ cung cấp 190 tỷ USD để củng cố năng lực nghiên cứu và công nghệ của Mỹ, 50 tỷ USD để tăng tốc phát triển và sản xuất trong lĩnh vực bán dẫn, thiết bị viễn thông. Tất cả những động thái này nhằm  thúc đẩy năng lực công nghiệp nội địa, đối phó ưu thế công nghệ của Trung Quốc.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc tái đắc cử

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đã được Hội đồng Bảo an phê chuẩn nhiệm kỳ thứ hai kéo dài 5 năm. Ông Guterres giữ chức vụ này từ ngày 1/1/2017 và sẽ kết thúc nhiệm kỳ đầu tiên vào ngày 31/12/2021. Trong nhiệm kỳ thứ hai, không có ứng viên nào khác được đề cử.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres tái đắc cử vì không có đối thủ. Ảnh: Getty
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres tái đắc cử vì không có đối thủ. Ảnh: Getty

Binh sĩ Mỹ cứu bé trai Việt trên biển

Mới đây, 2 binh sĩ của thủy quân lục chiến Mỹ là Carey DeFreitas và Justin Seacry đã được trao huân chương vì "hành động anh hùng khi tham gia cứu một số người dân" trên vùng biển ngoài khơi đảo Phú Quốc. Khi đó, 2 binh sĩ này đang nghỉ phép và du lịch Phú Quốc. Trong chuyến tham quan, họ gặp một vụ lật thuyền nên đã nhanh chóng tham gia cứu hộ. Trong số các nạn nhân có một cậu bé 10 tuổi, được vớt lên bờ trong tình trạng bất tỉnh. Lúc này, anh De Freitas đã hô hấp liên tục và cứu sống cậu bé.

Trung sĩ Carey De Freitas (giữa) được trao huân chương. Ảnh: Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM.
Trung sĩ Carey De Freitas (giữa) được trao huân chương. Ảnh: Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM.

Tổng thống Pháp bị tát

Ngày 8/6, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã có chuyến thăm đến làng  Tain-l’Hermitage thuộc vùng Drome, ngoại ô thành phố Valence. Khi bước tới để chào hỏi người dân khu vực, ông đã bị một người đàn ông tát vào mặt. Các cận vệ lập tức kéo Tổng thống ra khỏi đám đông và bắt 2 người sau vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news