Tin mới

Toàn cảnh thế giới ngày 2/5: Hàng nghìn người dự nhạc hội ở Vũ Hán, Ấn Độ phát hiện đột biến Covid-19

Chủ nhật, 02/05/2021, 10:51 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 2/5/2021: Hàng nghìn người dự nhạc hội ở Vũ Hán, Ấn Độ phát hiện đột biến Covid-19, Công chúa Anh tròn 6 tuổi...

Hàng nghìn người dự nhạc hội ở Vũ Hán

Đêm 1/5, hàng nghìn người đã tham dự đại nhạc hội Strawberry Music Festival ở thành phó Vũ Hán. Năm ngoái, sự kiện này phải tổ chức trực tuyến  vì Covid-19. Năm nay, người dân đã có thể đến tham dự sự kiện trực tiếp và không đeo khẩu trang.

Sự kiện nhạc hội này kéo dài 2 ngày với nhiều ca sĩ, ban nhạc nổi tiếng. Khán giả đến từ khắp nơi ở Trung Quốc. Ảnh: Reuters
Sự kiện nhạc hội này kéo dài 2 ngày với nhiều ca sĩ, ban nhạc nổi tiếng. Khán giả đến từ khắp nơi ở Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Ấn Độ mất 12 bệnh nhân vì oxy đến chậm

12 bệnh nhân Covid-19 tại thành phố Delhi, Ấn Độ đã qua đời sáng 1/5 vì hết nguồn oxy y tế. Được biết oxy hết lúc 11h45 và đến 13h30 thì được cung cấp, tức là đến chậm 80 phút. Ấn Độ đang thiếu oxy y tế trầm trọng và đây là lần thứ hai bệnh viện này hết oxy chỉ trong một tuần.

Triều Tiên  chỉ trích Mỹ

Mới đây, Bộ Ngoại giao Triều Tiên cáo buộc Washington xúc phạm phẩm giá lãnh đạo quốc gia và những bình luận gần đây của Tổng thống Joe Biden cùng các thành viên chính phủ cho thấy Mỹ muốn duy trì chính sách thù địch. Tuyên bố được đưa ra sau khi Nhà Trắng thông báo hoàn thành quá trình đánh giá Chính sách Triều Tiên hôm 30/4.

Công  chúa Charlotte tròn 6 tuổi

Công chúa Charlotte tròn 6 tuổi. Ảnh: Hoàng gia Anh
Công chúa Charlotte tròn 6 tuổi. Ảnh: Hoàng gia Anh

Hoàng gia Anh ngày 1/5 vừa công bố bức ảnh Công chúa Charlotte đó sinh nhật 6 tuổi. Bức ảnh tiểu công chúa cười rạng rỡ trước ống kính được mẹ chụp ngày hôm qua tại Norfolk. Công chúa Charlotte là chắt của Nữ hoàng Elizabeth, đứng thứ 4 trong danh sách kế vị sau ông nội, bố và anh trai.

Ân Độ phát hiện đột biến Covid-19 mới

Giới khoa học Ấn Độ vừa phát hiện đột biến Covid-19 mới, có khả năng né phản ứng miến dịch của cơ thể. Hiện vẫn chưa rõ đột biến này xuất hiện trên chủng Covid-19 ở Ấn Độ hay các biến chủng khác. Các nhà khoa học vẫn cần thời gian để nghiên cứu và phân tích thêm.

Chuyên gia Mỹ khuyên Ấn Độ tái phong tỏa

Chuyên gia dịch tễ hàng đầu của Mỹ, Tiến sĩ Anthony Fauci cho rằng Ấn Độ nên tái phong tỏa toàn quốc để ngăn làn sóng Covid-19 đang gia tăng. Theo ông, Ấn Độ không cần phong tỏa suốt 6 tháng mà chỉ cần phong tỏa tạm thời để cắt đứt các chuỗi lây nhiễm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news