Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 29/4: Nga trục xuất 7 nhà ngoại giao EU, Biden thách thức tham vọng Trung Quốc

Thứ năm, 29/04/2021, 14:10 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h ngày 29/4/2021: Nga trục xuất 7 nhà ngoại giao EU, Biden thách thức tham vọng Trung Quốc, Brazil tố vaccine Nga nhiễm virus...

Brazil tố vaccine Nga nhiễm virus

Cơ quan Quản lý Y tế Brazil cho rằng vắc xin Sputnik V nhiễm virus gây cảm lạnh thông thường Adeno có khả năng nhân bản khi nhiễm vào cơ thể. Tuy nhiên, cơ quan này chưa xét nghiệm các mẫu tiem liều đầu tiên mà chỉ đưa ra tuyên bố dựa trên phỏng đoán. Phía Nga đã bác bỏ cáo buộc này.

Vaccine ngừa Covid-19 Sputnik V của Nga. Ảnh: Getty
Vaccine ngừa Covid-19 Sputnik V của Nga. Ảnh: Getty

Nga trục xuất 7 nhà ngoại giao EU

Mới đây, Nga đã trục xuất 7 nhà ngoại giao EU để đáp trả việc EU trục xuất các đại diện ngoại giao của Nga để ủng hộ Séc. Theo tuyên bố, những người bị trục xuất sẽ có một tuần để rời khỏi Nga. Trước đó, Nga và Séc mâu thuẫn khi Praha cáo buộc tình báo quân đội Nga đứng sau vụ nổ ở miền Đông nước này năm 2014 và trục xuất 18 nhân viên Đại sứ quán Nga vì vụ này. Nga đã trục xuất 20 nhân viên đại sứ quán Séc để "đáp lễ".

Campuchia ghi nhận số ca Covid-19 kỷ lục

Ngày 28/4, Campuchia ghi nhận 698 ca dương tính với Covid-19. Đây là con số cao kỷ lục kể từ khi nước này bùng dịch. Nhưng có một tin vui le lói khi ngày hôm qua cũng ghi nhận số người xuất viện sau khi điều trị Covid-19 cao hơn số ca nhiễm mới.

Một cửa hàng được lập lên ở Phnom Penh sau khi các chợ bị đóng cửa. Ảnh: Reuters
Một cửa hàng được lập lên ở Phnom Penh sau khi các chợ bị đóng cửa. Ảnh: Reuters

Biden thách thức tham vọng của Trung Quốc

Tổng thống Joe Biden vừa có bài phát biểu trước Quốc hội Mỹ, đánh dấu 100 ngày cầm quyền. Trong đó, ông Biden kêu gọi Quốc hội Mỹ đầu tư vào con cái để giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh tương lai. Cuộc cạnh tranh này có nhiều quốc gia, trong đó có Trung Quốc.

Khoảnh khắc lịch sử của 2 người phụ nữ quyền lực nhất nước Mỹ

Phó tổng Kamala Harris và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi. Ảnh: Getty
Phó tổng Kamala Harris và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi. Ảnh: Getty

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ 2 lãnh đạo cơ quan lập pháp Mỹ là nữ giới, cũng là lần đầu tiên cả 2 người đứng sau lưng tổng thống khi ông nói đều là phụ nữ. Một người là phó tổng thống, một người là chủ tịch Hạ viện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Joe Biden Covid-19 Nga EU