Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 19/5: Tập đoàn Trump bị điều tra hình sự, Covid-19 tràn về nông thôn Ấn Độ

Thứ tư, 19/05/2021, 11:54 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 19/5/2021: Tập đoàn Trump bị điều tra hình sự, Covid-19 tràn về nông thôn Ấn Độ, Trump nhận lương hưu...

Ông Tập Cận Bình hội đàm với ông Putin

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ có cuộc hội đàm trực tuyến với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào ngày 19/5. Tại đây, 2 nhà lãnh đạo sẽ chứng kiến lễ khởi động xây dựng dự án năng lượng hạt nhân Trung Quốc - Nga mở rộng.

Tổng thống Nga Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ hội đàm trực tuyến trong ngày 19/5. Ảnh: Reuters
Tổng thống Nga Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ hội đàm trực tuyến trong ngày 19/5. Ảnh: Reuters

Covid-19 tràn về nông thôn Ấn Độ

Sau một thời gian gây hậu quả nghiêm trọng tại các thành phố lớn thì giờ đây, dịch Covid-19 đã tràn về tấn công khu vực nông thôn của Ấn Độ. Đây là những khu vực thiếu thốn về phương tiện điều trị và kiểm soát dịch. Quy mô cuộc khủng hoảng tại các thị trấn, làng mạc khắp Ấn Độ đang dần lộ rõ.

Thái Lan xem xét thả 50.000 tù nhân vì Covid-19

Thái Lan đang xem xét phóng thích 50.000 tù nhân nhằm chống lại các ổ dịch trong tù. Bộ trưởng Tư pháp nước này cho biết nếu họ không có đủ vaccine hoặc không thể ngăn được virus lây lan thì sẽ tính đến phương án này. Khi thả tù nhân, Thái Lan sẽ có thể sử dụng các hệ thống giám sát điện tử và điều chỉnh tiêu chí giam giữ.

Tập đoàn Trump bị điều tra hình sự

Tháp Trump tại thành phố New York. Ảnh: Reuters
Tháp Trump tại thành phố New York. Ảnh: Reuters

Văn phòng Tổng chưởng lý New York Letitia James mới đây đã thông báo cho  Trump Organization về cuộc điều tra hình sự nhằm vào tổ chức này. Hiện phía cựu Tổng thống Trump vẫn chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

Trump nhận lương hưu

Cơ quan Quản lý Dịch vụ công Mỹ (GSA) xác nhận cựu Tổng thống Trump đã nhận 65.000 USD lương hưu. Được biết ông Trump bắt đầu nhận lương hưu từ tháng 1 sau khi rời Nhà Trắng. Hiện chưa rõ ông giữ lại khoản tiền này hay đem tặng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news