Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 21/5: Mỹ thông qua luật chống thù hận người gốc Á, Putin cảnh báo nước nào muốn xâm phạm lãnh thổ

Thứ sáu, 21/05/2021, 12:33 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h ngày 21/5/2021: Mỹ thông qua luật chống thù hận người gốc Á, Putin cảnh báo nước nào muốn xâm phạm lãnh thổ, Harry tiếp tục công kích Hoàng gia Anh...

Mỹ thông qua luật chống thù hận người gốc Á

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký phê chuẩn đạo luật chống thù hận người gốc Á. Đạo luật sẽ chỉ định một quan chức trong Bộ Tư pháp Mỹ thúc đẩy xem xét các tội danh thù hận nhắm vào người Mỹ gốc Á. Bộ này cũng sẽ ban hành hướng dẫn cho chính quyền địa phương, về việc giảm thiểu sử dụng ngôn ngữ phân biệt chủng tộc khi nói về đại dịch Covid-19.

Tổng thống Joe Biden ký thông qua đạo luật chống thù hận người gốc Á. Ảnh: ABC News
Tổng thống Joe Biden ký thông qua đạo luật chống thù hận người gốc Á. Ảnh: ABC News

Hamas và Israel đồng ý ký lệnh ngừng bắn

Sau 11 ngày đêm giao tranh, Hamas và Israel đã đồng ý ký lệnh ngừng bắn vào ngày 20/5. Ngay khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực, sức sống dường như quay trở lại khắp các con phố ở Dải Gaza. Người dân tại đây đã đổ ra đường ăn mừng.

Phát hiện hố chôn hài cốt tại nhà cựu cảnh sát El Salvador

Nhà chức trách El Salvador vừa tiến hành khai quật khu chôn cất bí mật tại nhà một cựu cảnh sát ở Chalchuapa. Họ phát hiện khoảng 24 hài cốt, hầu hết của phụ nữ và con số vẫn chưa dừng lại tại đó.

Harry tiếp tục công kích Hoàng gia Anh

Mới đây, Hoàng tử Harry đã tiếp tục lên tiếng chỉ trích gia đình. Anh nói về bệnh trầm cảm sau sinh của vợ kèm theo lời nhiếc móc: "Tôi nghĩ gia đình mình sẽ giúp đỡ nhưng mọi lời khẩn cầu, đề nghị, cảnh báo, kiểu gì cũng có, đều chỉ nhận lại sự im lặng hoàn toàn hoặc bỏ mặc hoàn toàn".

Hoàng tử Anh Harry. Ảnh: Getty
Hoàng tử Anh Harry. Ảnh: Getty

Putin cảnh báo nước nào muốn xâm phạm lãnh thổ

Trong cuộc họp trực tuyến với quan chức cấp cao hôm 20/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cảnh báo những nước muốn xâm phạm lãnh thổ Nga: "Họ đều muốn cắn lãnh thổ của chúng ta ở nơi nào đó, hoặc thứ gì đó. Nhưng những người làm điều đó nên biết rằng chúng ta sẽ nhổ răng họ để họ không thể cắn".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news