Tin mới

Tổng thống Putin được các chính trị gia phương tây khâm phục

Chủ nhật, 13/09/2015, 10:42 (GMT+7)

Trong nhiều năm, các hãng truyền thông lớn trên thế giới đều đánh giá Tổng thống Putin là một trong những người đàn ông quyền lực và có ảnh hưởng nhất thế giới.

Trong nhiều năm, các hãng truyền thông lớn trên thế giới đều đánh giá Tổng thống Putin là một trong những người đàn ông quyền lực và có ảnh hưởng nhất thế giới. Từ khi ông trở thành Tổng thống Nga thì đất nước này luôn gặt hái được nhiều thành công về tất cả các mặt và Putin luôn được đa số người dân Nga ủng hộ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Marco Rubio nhận xét rằng, với những gì nước Nga làm được trong thời gian qua thì Tổng thống Putin là một chính trị gia xuất chúng và đáng để khâm phục.

Trong khi ông Rubio hứa với cử tri Mỹ rằng, nếu ông trở thành tổng thống, Mỹ sẽ vẫn là "lực lượng quân đội mạnh nhất" trên hành tinh và vẫn là một siêu cường kinh tế. Ông nói, trong thời gian tới sẽ có nhiều cường quốc trên thế giới cạnh tranh với Mỹ nhưng chắc chắn Mỹ vẫn là một cường quốc số một thế giới về kinh tế và quân sự.

Một cựu quan chức cấp cao CIA Robert Dannenberg nhắc lại rằng, Tổng thống Nga Putin là một trong những người có sức ảnh hưởng lớn trên thế giới. Nga đang cho thấy sự trở lại hùng mạnh về mặt quân sự kể từ khi Liên Xô tan rã. Hiện tại quân đội Nga đang được đầu tư mạnh mẽ, các thiết bị vũ khí hiện đại uy lực ra đời với mục đích là tạo thế cân bằng chiến lược với khối NATO.

Còn Thượng nghị sĩ Marco Rubio nhấn mạnh, ông coi Putin một "người đầy quyền lực". Tổng thống Nga Putin đã ký một học thuyết hạt nhân sửa đổi vào tháng 12 năm ngoái, và bây giờ Putin đã nhận được quyền sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật ở châu Âu. Hơn nữa, ông Putin gần đây đã công bố việc mở rộng kho vũ khí hạt nhân của Nga.

Hồi tháng Sáu, ông Putin nói với các hãng truyền thông rằng, Nga sẽ trang bị cho lực lượng tên lửa đạn đạo liên lục địa thêm hơn 40 đơn vị và Moscow có đủ lực lượng để đối phó với mọi mối đe dọa từ bên ngoài.

Các chuyên gia phân tích chính trị cho rằng, trong hơn một thập kỷ qua, dưới sự lèo lái của Tổng thống Putin, nước Nga đang cho thấy sự ổn định và phát triển.

Mặc dù năm vừa qua, kinh tế Nga đang bị khủng hoảng, nhưng đa số người dân Nga vẫn đang ủng hộ Tổng thống Putin. Không nhiều chính trị gia phương tây làm được như ông Putin khi được người dân nước mình ủng hộ trong trường hợp đất nước gặp khó khăn nhiều như vậy.

Theo Yên Hưng/Top War

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Sự trỗi dậy của Trung Quốc: Lý thuyết khác xa thực tế

Các nhà lãnh đạo Trung Quốc luôn kiên định thể hiện cam kết "mô hình quan hệ nước lớn" dựa trên 3 trụ cột là không đối đầu, tôn trọng lẫn nhau và hợp tác đôi bên cùng có lợi. Tuy nhiên, 5 năm qua, cam kết đầu tiên - không đối đầu - dường như đã biến mất khi Trung Quốc tham gia vào những cuộc tranh cãi khác nhau và xung đột với các nước láng giềng.