Tin mới

Tổng thống Putin tuyên bố đáp trả hành động gây hấn của NATO

Thứ năm, 23/06/2016, 10:22 (GMT+7)

Tại cuộc họp của Duma Quốc gia hôm 22/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sẽ thực hiện những biện pháp đáp trả lại các hành động gây hấn ngày càng tăng của NATO quanh biên giới Nga.

Tại cuộc họp của Duma Quốc gia hôm 22/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sẽ thực hiện những biện pháp đáp trả lại các hành động gây hấn ngày càng tăng của NATO quanh biên giới Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

Đài Sputnik dẫn lời ông Putin phát biểu trước các nghị sĩ Nga: "Nga rất cởi mở để thảo luận vấn đề quan trọng này và đã hơn một lần bày tỏ sự sẵn lòng để đối thoại với phương Tây. Nhưng giống như thời kỳ đầu của Chiến tranh Thế giới thứ 2, chúng ta không nhận được bất kỳ sự phản hồi tích cực nào để đáp lại sự sẵn lòng ấy”.

Việc NATO tích tụ quân gần biên giới Nga thời gian gần đây buộc ông Putin phải đưa ra lời cảnh báo là Moscow phải tăng cường sức mạnh quân sự. Ông Putin cũng cáo buộc phương Tây không sẵn lòng hợp tác cùng Nga để đối phó với chủ nghĩa khủng bố đồng thời tìm cách cô lập Nga do khủng hoảng Ukraine.

“Xét trong điều kiện như vậy, chúng ta có nghĩa vụ phải đặc biệt chú trọng tới việc nâng cao năng lực quốc phòng và tính sẵn sàng chiến đấu của nước Nga”, ông chủ điện Kremlin nhấn mạnh.

Tuyên bố của ông Putin được đưa ra khi NATO tiến hành nhiều động thái để tăng cường sự hiện diện quân sự quanh khu vực sát sườn Nga. Khối này đã tổ chức các cuộc tập trận như Anakonda 2016, Saber Strike và BALTOPS, triển khai hàng nghìn quân và hàng trăm thiết bị quân sự tới các nước có biên giới giáp Nga như Ba Lan, Latvia, Liathuania và Estonia. Trong tháng này, các Bộ trưởng Quốc phòng NATO đã thống nhất điều 4 tiểu đoàn đến khu vực Baltic và Ba Lan. Tất cả những động thái này bị Nga xem là "mang tính khiêu khích", đẩy mối quan hệ Nga - NATO ngày càng leo thang căng thẳng.

[mecloud]WYwqoiLZ8v[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news