Tin mới

Tổng thống Ukraine tiền hậu bất nhất khiến Nga không mặn mà khi đàm phán

Thứ tư, 23/03/2022, 09:22 (GMT+7)

Các tuyên bố của Tổng thống Ukraine thường mâu thuẫn với nhau và hiện tại Nga không mấy nhiệt tình với lập trường của Kiev.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn ngày 22/3, Phó đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại Liên hợp quốc Dmitry Polyansky đã nêu quan điểm về những bình luận của Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky về khả năng xem xét tình hình của Donbass và từ bỏ mong muốn gia nhập NATO. "Chúng tôi đã nghe rất nhiều tuyên bố từ Tổng thống Zelensky, cái này mâu thuẫn với các khác. Có một nhóm đồng nghiệp của chúng tôi chuyên giải quyết việc đàm phán với phía Ukraine và họ đánh giá xem có nên nghiêm túc hay không khi thảo luận về những điều thực tế", ông nói.

"Cho đến nay, họ không mấy mặn mà với cách tiếp cận từ phía Ukraine", Polyansky lưu ý. Ông cũng nhấn mạnh rằng chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine cũng không nhằm mục đích thay đổi chế độ. "Sự thay đổi chế độ không bao giờ nằm trong mục tiêu của chúng tôi. Những gì chúng tôi muốn là phi hạt nhân hóa Ukraine", Phó đặc phái viên giải thích.

Tổng thống Ukraine tiền hậu bất nhất khiến Nga không mặn mà khi đàm phán
Tổng thống Ukraine tiền hậu bất nhất khiến Nga không mặn mà khi đàm phán

Mới đây, Tổng thống Zelensky đã cung cấp thông tin về các cuộc đàm phán với Nga trong một bài phát biểu được đăng trên Facebook. "Chúng tôi tiếp tục làm việc ở các cấp độ khác nhau để đảm bảo Nga tin rằng cuộc chiến tàn khốc này phải dừng lại. Chúng tôi tiếp tục các cuộc đàm phán khó khăn".

Ông Zelensky cũng gửi lời cảm ơn đến các bên trung gian quốc tế khi mang lại bức tranh chân thực cho Nga, thuyết phục họ nhìn thấy thực tế của các hành động chiến đấu. "Chúng tôi sẽ chiến đấu cho đến cùng một cách dũng cảm và công khai", ông nói thêm.

(Theo TASS/CNN)

>> Xem thêm: Các chính trị gia châu Âu muốn Tổng thống Ukraine được đề cử Nobel Hòa bình

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news