Tin mới

Top phim Hàn Quốc về dịch bệnh gây ám ảnh không kém ‘Ranh giới’ của VTV

Thứ sáu, 10/09/2021, 15:38 (GMT+7)

Giữa những trận bùng dịch mới, 'Train To Busan' và nhiều bộ phim về dịch bệnh hot trở lại.

Ngày 9/9, VTV Đặc biệt Ranh giới được phát sóng đã mang tới nhiều cảm xúc vì quá ám ảnh. Bộ phim tài liệu 50 phút, không một lời bình nhưng lại khiến khán giả rơi nước mắt vì quá đỗi chân thực: Những thai phụ nhiễm Covid-19, những trận “thập tử nhất sinh” giữa bác sĩ với bệnh tật,..

Bên cạnh Ranh giới, nhiều bộ phim chủ đề dịch bệnh lây lan bỗng nhiên gây sốt trên các trang Cộng đồng mạng.

1. The Flu - Đại Dịch Cúm

Ảnh: Naver
Ảnh: Naver

Bộ phim phát sóng năm 2013, kể về sự bùng phát của một chủng H5N1 đột biến, khiến con người mất đi trong một ngày giờ kể từ khi ủ bệnh. Số bệnh nhân tăng theo cấp số nhân, bị lây lan nhanh qua đường hô hấp. Nữ bác sĩ Kim In Hae (Soo Ae đóng) trong thời gian ngắn bắt buộc phải cố gắng tìm ra loại thuốc điều trị bệnh để cứu con đang bị bệnh cũng như rất nhiều người dân trong thành phố. 

2. Kingdom - Vương triều xác sống (2019)

Ảnh: Naver
Ảnh: Naver

Bộ phim kể về dịch bệnh lạ bắt nguồn từ một y quán, nơi đây bất ngờ có vô số xác sống ở nông thôn. Đáng nói là xác sống nơi đây lại có mối liên kết đặc biệt với một bức tranh quyền lực tại kinh thành. Kingdom lấy bối cảnh thời Joseon, thì ra tất cả hậu quả này là vì ham muốn quyền lực của lãnh tướng Cho. 

Ảnh: Naver
Ảnh: Naver

Kingdom không chỉ đơn thuần là một bộ phim về thây ma mà còn kể về những âm mưu, tính toán, đấu đá và khát vọng quyền lực trong hoàng cung. Dẫu vậy, nội dung phim cũng đề cao về câu chuyện của sự lương thiện, tính hy sinh của những anh hùng. 

3. Sinh Tồn - Alive 

Ảnh: Naver
Ảnh: Naver

Bộ phim lên sóng vào năm 2020, khi chàng Streamer Oh Joon Woo tỉnh dậy và phát hiện đó là một buổi sáng bất bình thường khi mà Hàn Quốc gặp phải một căn bệnh lạ, mọi người trở nên mất kiểm soát và có xu hướng giống zombie. Khi mà cả tòa chung cư tràn ngập người nhiễm bệnh, Joon Woo phải trốn trong nhà để tránh bị cắn. 

Ảnh: Naver
Ảnh: Naver

Chỉ có một vài người may mắn sống sót trong đó có Joon Woo (Yoo Ah In) và Yoo Bin (Park Shin Hye), tuy nhiên họ đều bị lập trong căn hộ của mình và buộc phải tìm cách thoát để có thể sống sót. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Phim Hàn Quốc