Tin mới

Tuấn Hải nói gì về cuộc đua Quả bóng Vàng với Hoàng Đức?

Thứ hai, 18/12/2023, 15:57 (GMT+7)

Mới đây, tiền đạo Phạm Tuấn Hải đã có những chia sẻ về cuộc đua Quả bóng Vàng Việt Nam 2023 với tiền vệ Hoàng Đức.

Việc QBV Việt Nam chốt bình chọn từ 28/12. Hiện tại, Hoàng Đức và Tuấn Hải đang nổi lên như là hai ứng viên nghiêm túc cuối cùng cho danh hiệu này. Tiền vệ của CLB Thể Công Viettel đang mất điểm và không có cơ hội ở tuyển quốc gia trong khi Tuấn Hải thì ngược lại. Hai trận vòng loại World Cup gần nhất, Tuấn Hải đều ra sân trong khi Hoàng Đức ngồi dự bị.

Trong cuộc đối đầu trực tiếp đầu tiên giữa đôi bên tối qua 17/12 tại Hàng Đẫy, Tuấn Hải là người thắng còn Hà Nội FC của anh cũng vượt qua Thể Công Viettel với tỷ số 2-0. Tuấn Hải kiến tạo một bàn và chơi tốt trong khi Hoàng Đức bị phong tỏa và dường như không có tình huống nào đáng chú ý.

Tuấn Hải đang nhỉnh hơn Hoàng Đức ở cuộc đua QBV Việt Nam 2023. Ảnh: Internet
Tuấn Hải đang nhỉnh hơn Hoàng Đức ở cuộc đua QBV Việt Nam 2023. Ảnh: Internet

Chiến thắng trước Thể Công Viettel của Hà Nội FC nói chung và Tuấn Hải nói riêng trong thời điểm phiếu bầu Quả bóng vàng Việt Nam sắp chốt thời gian bình chọn là lợi thế không nhỏ cho Tuấn Hải.

Sau trận đấu ở vòng 6 V-League 2023/24, ngay cả HLV Đinh Thế Nam cũng đánh giá Tuấn Hải đang nhỉnh hơn Hoàng Đức: " Đây là trận thứ 2 tôi chơi sơ đồ 4-1-4-1 nên kéo Tuấn Hải về vị trí tiền vệ trung tâm. Tuấn Hải có thể đâm lên khi tấn công. Xét một cách khách quan ở trận đấu này, nếu nhìn vào màn trình diễn của hai cầu thủ này, Tuấn Hải có nhỉnh hơn Hoàng Đức một chút trong cuộc đua Quả bóng Vàng."

Trước đó, tiền đạo sinh năm 1998 đã có những chia sẻ về cuộc đua Quả bóng vàng Việt Nam: “Cá nhân tôi rất bất ngờ khi có tên trong danh sách cạnh tranh Quả bóng Vàng, vì lúc nào tôi cũng đặt tập thể lên đầu tiên. Tôi chỉ biết cố gắng nỗ lực hết mình để đóng góp cho đội bóng những thành tích tốt nhất”.

Thống kê thành tích của Tuấn Hải và Hoàng Đức. Ảnh: Bongdaplus
Thống kê thành tích của Tuấn Hải và Hoàng Đức. Ảnh: Bongdaplus

Tuấn Hải cho rằng, cuộc đua không chỉ nên ở dừng lại ở 2 người (Tuấn Hải - Hoàng Đức) như giới chuyên môn nhận định: “Về cá nhân, tôi mong muốn có nhiều cầu thủ hơn để cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng. Có nhiều cầu thủ tốt để cạnh tranh thì chúng tôi sẽ được thúc đẩy bản thân nhiều hơn, qua đó giúp bóng đá Việt Nam phát triển mạnh hơn nữa”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: V-League Hoàng Đức