Tin mới

Trấn Thành bị đàn em 'chỉnh' vì nói sai thành ngữ trên sóng truyền hình

Thứ ba, 18/07/2023, 11:13 (GMT+7)

Mặc dù sai nhưng Trấn Thành vẫn có màn "bào chữa" khiến cho nhiều người chú ý.

Trong tập 8 Rap Việt mùa 3, Trấn Thành khiến dân mạng chú ý khi bị phát hiện nói sai thành ngữ Việt Nam. Cụ thể, sau màn trình diễn Hạt gạo làng ta của LoR và Double2T, nam MC đã dành lời khen cho hai thí sinh: "Cặp này cũng gọi là kẻ 8 cân, người nửa lạng". 

Ngay lập tức, BigDaddy phát hiện Trấn Thành nói sai thành ngữ, liền ''chấn chỉnh'' ngay trên sóng truyền hình. "Anh ơi nhưng mà 8 cân khác hẳn nửa lạng đấy anh ạ", chồng của Emily nói. 

Trấn Thành bị đàn em 'chỉnh' vì nói sai thành ngữ trên sóng truyền hình - Ảnh 1
 
Trấn Thành bị 'chấn chỉnh' khi nói sai thành ngữ trên sóng truyền hình (Ảnh: Chụp màn hình)
Trấn Thành bị "chấn chỉnh" khi nói sai thành ngữ trên sóng truyền hình (Ảnh: Chụp màn hình)

Thế nhưng nam MC vẫn chưa nhận ra lỗi sai, thậm chí còn đáp trả bằng cách cung cấp thêm kiến thức: "Em có biết nửa lạng ngày xưa là 800 gram đấy em ạ". 

Thấy vậy, BigDaddy tiếp tục bắt bẻ Trấn Thành: "Nhưng anh bảo kẻ 8 cân, người nửa lạng thì cái đó em nghĩ là nó khác đấy". Mãi đến lúc này, chồng của Hari Won mới nhận ra mình nói sai, cười ngượng ngùng và có hành động ''ngất'' trên sân khấu.

Khoảnh khắc nhầm lẫn của Trấn Thành khiến các HLV và khán giả thích thú. Sau đó, nam MC phải sửa lời nhận xét của mình: "Tôi nói lại. Với 2 thí sinh kẻ nửa cân, người 8 lạng thì số bình chọn là bao nhiêu?".

CDM để lại bình luận xoay quanh phát ngôn của Trấn Thành (Ảnh: Chụp màn hình)
CDM để lại bình luận xoay quanh phát ngôn của Trấn Thành (Ảnh: Chụp màn hình)

Được biết đây không phải lần đầu tiên nam MC gặp sự cố sai kiến thức khi đảm nhận vị trí MC cho các chương trình truyền hình. Cách đây không lâu, khi xuất hiện trong Ca sĩ mặt nạ, Trấn Thành đã có màn nhận xét về giọng hát của Tí Nâu (Thùy Chi) với ca khúc Ave Maria. Anh đã nói, Tí Nâu hát thánh ca theo kiểu pop, giọng pha và cho rằng nếu hát theo phong cổ điển, giọng nặng, có độ rung ngân hơn.

“Kiểu bán cổ điển này không phải sở trường của Tí Nâu. Bạn ấy hát bài này theo kiểu pop thôi, giọng pha. Bạn ấy mà hát theo kiểu cổ điển sẽ nặng, ngân hơn. Nhưng bạn ấy quá giỏi, giọng rất đẹp”, nam MC nhận xét.

Sau khi chương trình lên sóng, ViruSs nói rằng, Trấn Thành đang hiểu lầm thể loại opera và cách thể hiện thánh ca.

Trấn Thành bị đàn em 'chỉnh' vì nói sai thành ngữ trên sóng truyền hình - Ảnh 2
 
Không ít lần Trấn Thành vướng phải những tranh cãi xoay quanh việc phát ngôn (Ảnh: FBNV)
Không ít lần Trấn Thành vướng phải những tranh cãi xoay quanh việc phát ngôn (Ảnh: FBNV)

Hay trong Người ấy là ai mùa 5, nam MC cũng bị soi ra có phát ngôn không chuẩn về chuyên môn y khoa: "người ta phải mở mạch máu ra rồi đưa hormone và mọi thứ vào để chuyển giới”. Theo lý giải chuyên môn, việc tiêm hormone nam, cụ thể là testosterone vào các mạch máu là chống chỉ định trong y khoa. Ngay sau đó, phía chương trình Người ấy là ai đã lên tiếng thừa nhận sai sót khi đưa thông tin về quá trình chuyển giới của NPAK. Chương trình cũng đã kịp thời rà soát lại nội dung, cắt bỏ phần chia sẻ sai kiến thức của Trấn Thành trên các nền tảng phát lại của chương trình.

Đối diện với những phát ngôn gây tranh cãi, thay vì lên tiếng giải thích không ít lần Trấn Thành chọn cách im lặng để mọi chuyện dần qua. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trấn Thành