Tin mới

Trấn Thành, Mai Tài Phến bị chê: Khán giả có đang khắt khe vì cái bóng quá lớn?

Thứ sáu, 06/10/2023, 10:48 (GMT+7)

Dường như khán giả đang quá khắt khe với cái bóng quá lớn khi liên tục chê Trấn Thành, Mai Tài Phến trong "Đất rừng phương Nam".

Khán giả khắt khe khi Trấn Thành, Mai Tài Phến vì cái bóng quá lớn của "Đất phương Nam"

Những ngày qua, cư dân mạng liên tiếp có phản ứng chê tạo hình của Trấn Thành và Mai Tài Phến trong phim "Đất rừng phương Nam". 

Thứ nhất là tạo hình của Trấn Thành. Theo bản gốc, Bác Ba Phi là một trong những người che chở An (Hạo Khang) trên hành trình tìm cha giữa thời loạn lạc. Nhân vật thường kể những câu chuyện phóng đại, tạo tiếng cười cho mọi người.

Trấn Thành khó vượt qua cái bóng của nghệ sĩ Mạc Can. Ảnh internet
Trấn Thành khó vượt qua cái bóng của nghệ sĩ Mạc Can. Ảnh internet

Vai diễn này từng in đậm dấu ấn nghệ sĩ Mạc Can ở bản truyền hình năm 1997. Khi tạo hình bác Ba Phi của Trấn Thành trong phim điện ảnh được công bố, nhiều tranh cãi đã nổ ra.

Phần lớn đều chê tạo hình bác Ba Phi của nam diễn viên bị nhiều người chê vì phần hóa trang, tạo hình được cho "thiếu chân thật". Bên cạnh đó, có người còn cho rằng, Trấn Thành trẻ so với nhân vật gốc.

Sau Trấn Thành là Mai Tài Phến cũng bị chê khi đảm nhận vai Võ Tòng. Ở phiên bản gốc "Đất phương Nam", vai diễn Võ Tòng của Lê Quang để lại cho khán giả nhiều tiếc nuối. Được khắc họa là người anh hùng hào hiệp, trượng nghĩa, có thể tay không hạ gục con cá sấu, nhưng cuối cùng Võ Tòng cũng không thoát khỏi số phận bất hạnh như Út Trong - vợ sắp cưới của anh hay nhiều nhân vật khác của Đất Phương Nam.

Võ Tòng của Đất phương Nam. Ảnh internet
Võ Tòng của Đất phương Nam. Ảnh internet

Ngay khi e-kip "Đất rừng phương Nam" hé lộ tạo hình của Mai Tài Phến, cư dân mạng đã lập tức chê bai cho rằng không giống bản gốc, tạo hình còn trẻ, thiếu chất đời. 

Võ Tòng do Mai Tài Phến đảm nhận. Ảnh internet
Võ Tòng do Mai Tài Phến đảm nhận. Ảnh internet

Việc Trấn Thành và Mai Tài Phến bị chê tạo hình dường như khán giả đang quá khắt khe với dàn diễn viên. Bởi lẽ, cái bóng của dàn diễn viên trong "Đất phương Nam" quá lớn nên khiến Trấn Thành và Mai Tài Phến bị đem ra so sánh. Và một sự thật thì khó khi nào có thể họ vượt qua được cái bóng của bản gốc. Chính vì vậy, khán giả cũng cần có cái nhìn thoáng hơn, một cái nhìn tổng thể từ tạo hình đến diễn xuất và nội dung phim để đánh giá thay vì chăm chăm vào một yếu điểm nào đó.

Người trong cuộc giãi bày trước những lời khen chê

Vào vai bác Ba Phi trong Đất rừng phương Nam, Trấn Thành thừa nhận đây là nhân vật kinh điển và anh khá áp lực khi thể hiện vai diễn này. Tuy nhiên, nam nghệ sĩ hy vọng qua diễn xuất của anh, khán giả sẽ thấy một Ba Phi khác biệt so với các diễn viên từng đóng trước đây.

Trong livestream hôm 29/9, khi nhận những câu hỏi về tạo hình "giả trân", nghệ thuật hóa trang "dìm hình tượng" của bác Ba Phi, Trấn Thành cũng thẳng thắn phản hồi dân mạng:

"Mọi người nói bộ râu của tôi trông giả. Giả hay không giả thì khoan nói, tôi chỉ muốn nhấn mạnh là công nghệ hóa trang của Việt Nam chỉ đến vậy thôi. Chúng tôi đã mời những chuyên gia trang điểm hàng đầu tới để thực hiện rồi. 

Mặt tôi 36 tuổi, nếu để hóa trang, dán râu giả làm hài lòng mọi người 100% thì có khi phải mời chuyên gia từ Hollywood về mới làm nổi. Còn chúng tôi đã làm những gì trong khả năng rồi".

Trấn Thành cũng thừa nhận tạo hình bác Ba Phi có thể khi lên phim sẽ không hoàn hảo và khán giả có quyền đưa ra những nhận định khác nhau.

"Có những người khắt khe, nhưng tôi thấy không sao, vì đó là quan điểm mỗi người. Tôi tiếp nhận và hy vọng thời gian tới công nghệ hóa trang Việt Nam "xịn" hơn, học hỏi được nước ngoài nhiều hơn" - Trấn Thành chia sẻ.

Trấn Thành, Mai Tài Phến bị chê: Khán giả có đang khắt khe vì cái bóng quá lớn? - Ảnh 1
 

Về phía Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, trước những tranh cãi, anh cho biết nhân vật bác Ba Phi có tinh thần, tính cách hoạt ngôn nên "không tìm được lựa chọn nào phù hợp hơn Trấn Thành". Biên kịch, sản xuất, cố vấn cũng đều nghĩ đến Trấn Thành khi xem kịch bản phim.

Nam đạo diễn cũng bênh vực vai Võ Tòng của Mai Tài Phến: "Dũng đã casting vai Võ Tòng 2 năm rồi và cũng đã cân nhắc rất kỹ lưỡng. Thời điểm đầu tôi đã nghĩ ngay tới Mai Tài Phến, nhưng theo nguyên tắc, Dũng vẫn phải casting xem còn lựa chọn nào hợp hơn để còn dự phòng, và may mắn tôi đã mời được Mai Tài Phến. Có thể mọi người đã có ấn tượng, quen với phim cũ, nên mọi người nghĩ là nó phải giống vậy, nhưng nếu các bạn đọc truyện thì mỗi người sẽ có một tưởng tượng khác nhau về nhân vật Võ Tòng".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news