Tin mới

Tranh cãi vụ kỷ luật Văn Quyết: VFF không công bố băng kỹ thuật?

Thứ hai, 24/04/2023, 18:06 (GMT+7)

Được biết, việc xem lại băng kỹ thuật sẽ giúp ích cho Ban kỷ luật VFF có cái nhìn chính xác hơn để đưa ra án phạt.

Vụ Văn Quyết xâm phạm thân thể trọng tài chưa thể khép lại sau khi Hà Nội FC khiếu nại án cấm Văn Quyết 8 trận của Ban kỷ luật VFF. Ban giải quyết khiếu nại VFF sẽ họp vào tuần này. Họ thẩm định lại tất cả tài liệu liên quan đến tình huống không có trên truyền hình sau khi trận đấu giữa Bình Định và Hà Nội ở vòng 7 kết thúc vào tối 17/4.

Hà Nội FC khẳng định cầu thủ của mình chỉ vô tình va chạm với ông Thành chứ không phải tấn công. Được biết, đội bóng Thủ đô muốn được làm rõ việc Ban kỷ luật VFF có trong tay băng kỹ thuật hay không, bởi theo một số nguồn tin, Ban này đưa ra án phạt dựa vào các báo cáo của giám sát trận đấu, giám sát trọng tài và của BTC giải.

Văn Quyết nhận thẻ đỏ ở trận Hà Nội FC thua Bình Định
Văn Quyết nhận thẻ đỏ ở trận Hà Nội FC thua Bình Định

Bằng chứng quan trọng nhất trong việc này là băng kỹ thuật. Tuy nhiên, băng kỹ thuật tình huống này không được đề cập trong sự việc này. Trước khi án phạt với Văn Quyết được đưa ra, một thành viên của Ban kỷ luật VFF cho biết: "Nếu có băng kỹ thuật, án kỷ luật Văn Quyết không thể dừng lại ở số trận". Tuy nhiên, theo một thành viên của BTC giải, tình huống Văn Quyết va chạm với trọng tài đã được ghi lại.

Thực tế, Văn Quyết đã thừa nhận hành động "quệt vào vùng ức" của trợ lý trọng tài. Anh gọi điện xin lỗi và mong trợ lý này thông cảm. Thêm vào đó, các báo cáo sau trận cũng cho thấy sự việc thông qua câu chữ nên dường như băng kỹ thuật không được cung cấp cho các bên liên quan.

Băng kỹ thuật trận đấu do ban tổ chức trận đấu tổ chức ghi hình. Ngoài ra, đơn vị nắm bản quyền V-League cũng có thể ghi lại toàn bộ diễn biến từ đầu trận đấu khi trận đấu khép lại. Cụ thể là bản ghi toàn trận đã bị cắt sóng đúng lúc Văn Quyết đang phàn nàn với tổ trọng tài trận đấu.

Còn nhớ, năm 2021 khi thủ môn Thanh Thắng phản ứng trợ lý Nguyên Thành bằng cách dùng đầu húc vào mặt ông, băng kỹ thuật sau đó được công bố. Ban kỷ luật cũng xem băng để phân tích và cấm thủ môn này 3 trận.

VFF chưa công bố băng ghi hình tình huống phạm lỗi của Văn Quyết
VFF chưa công bố băng ghi hình tình huống phạm lỗi của Văn Quyết

Việc xem băng kỹ thuật giúp Ban kỷ luật VFF có cái nhìn chính xác hơn để đưa ra án phạt cho dù hai bên có thừa nhận hành vi hay không. Vì không có băng kỹ thuật hay không công bố băng kỹ thuật nên Hà Nội FC có lý do để cho rằng án cấm Văn Quyết 8 trận là không hợp lý.

Nếu Ban giải quyết khiếu nại VFF có băng kỹ thuật thì họ sẽ có cái nhìn chính xác hơn về án cấm của Ban kỷ luật. Việc Văn Quyết có được giảm án hay không hiện đang phụ thuộc vào Ban giải quyết khiếu nại VFF, với Trưởng ban là ông Chu Hồng Thanh. Một lần nữa, cơ sở quan trọng nhất trong vụ việc này vẫn là băng ghi hình.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news