Tin mới

Treo thưởng lớn nhất lịch sử cho thông tin thủ phạm bắn hạ MH17

Thứ năm, 18/09/2014, 09:49 (GMT+7)

Với mức 30 triệu USD, đây sẽ là số tiền thưởng  lớn nhất trong lịch sử khi mà ngay cả thông tin về nơi ở của trùm khủng bố Osama bin Laden, chính phủ Mỹ cũng chỉ chi hết 25 triệu USD.

Với mức 30 triệu USD, đây sẽ là số tiền thưởng  lớn nhất trong lịch sử khi mà ngay cả thông tin về nơi ở của trùm khủng bố Osama bin Laden, chính phủ Mỹ cũng chỉ chi hết 25 triệu USD.

 

Tiếng nói nước Nga cho hay, hôm 17/9, tạp chí Capital dẫn lời một thám tử tư đưa tin về việc có người treo giải thưởng 30 triệu USD để mua thông tin về thủ phạm gây ra thảm kịch MH17 ở miền Đông Ukraine.

Chín tuần đã trôi qua sau khi nhóm các nhà điều tra quốc tế đã không cung cấp được bất kỳ thông tin nào về người chịu trách nhiệm trong vụ tai nạn máy bay, một thám tử của Cục Điều tra tin kinh tế Wifka Josef, ông Resch thông báo rằng có khách hàng muốn giữ kín danh tính đã đưa ra giải thưởng. Thông tin được công bố trên trang web Wifka Josef bằng tiếng Đức, tiếng Anh và tiếng Nga.

Máy bay MH17 bị bắn hạ hôm 17/7 ở miền Đông Ukraine khiến 298 người thiệt mạng

Như đã đưa tin, số tiền thưởng sẽ ở mức lớn nhất trong lịch sử - ngay cả thông tin về nơi ở của trùm khủng bố Osama bin Laden, chính phủ Hoa Kỳ chỉ chi hết 25 triệu USD.

Hiện tại, nhiệm vụ mà thám tử Resch cần giải quyết sẽ bao gồm thu thập, đánh giá và kiểm tra các dữ liệu về vụ tai nạn máy bay này. Ông tin tưởng rằng giải thưởng lớn sẽ khuyến khích tiềm năng tiết lộ thông tin.

“Bất cứ ai cũng có thể mua được, vấn đề duy nhất là giá bao nhiêu".

Ngoài tiền công, khách hàng hứa hẹn sẽ đảm bảo an toàn và thay đổi diện mạo bên ngoài cho người cung cấp thông tin, nếu có yêu cầu.

Máy bay chở khách mang số hiệu Mh17 của hãng Malaysia Airlines bị bắn hạ ở vùng chiến sự thuộc miền Đông Ukraine hôm 17/7 khiến toàn bộ 298 hành khách và phi hành đoàn đều thiệt mạng. Cho đến nay, hơn 2 tháng trôi qua, thủ phạm gây ra tấn thảm kịch này vẫn còn là một bí ẩn.

 

Yên Yên (Nguồn: Tiếng nói nước Nga)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.