Tin mới

Triệu Lệ Dĩnh đón tin vui, xóa sổ mác 'tiểu Dương Mịch'

Thứ hai, 29/05/2023, 10:30 (GMT+7)

Bỏ xa Dương Mịch, Lưu Diệc Phi, Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục được đề cử Nữ chính xuất sắc của giải thưởng Bạch Ngọc Lan - là một trong những liên hoan Phim truyền hình lớn nhất cùng với Phi Thiên và Kim Ưng.

Trang QQ đưa tin, ban tổ chức Liên hoan phim truyền hình quốc tế Thượng Hải, hay còn gọi là giải thưởng Bạch Ngọc Lan đã công bố danh sách đề cử rút gọn. Trong đó, ở mục Nữ chính xuất sắc, Triệu Lệ Dĩnh lần thứ ba được gọi tên với tác phẩm Gió thổi Bán Hạ.

Triệu Lệ Dĩnh đón tin vui, xóa sổ mác 'tiểu Dương Mịch' - Ảnh 1
 

Dòng phim chính kịch này của Triệu Lệ Dĩnh sẽ chính thức cạnh tranh danh hiệu Thị hậu với Tôn Lệ (phim Thành phố lý tưởng), Đàm Trác (phim Đối thủ), Ân Đào (phim Nhân thế gian) và Ngô Việt (Huyện uỷ đại viện).

Đây là lần thứ 3 Triệu Lệ Dĩnh được  lọt top đề cử của giải Bạch Ngọc Lan dù chưa từng giành được danh hiệu cao quý này. Thế nhưng, điều này cũng chứng minh được diễn xuất của người đẹp sinh năm 1987 đã được giới chuyên môn công nhận.

Triệu Lệ Dĩnh đón tin vui, xóa sổ mác 'tiểu Dương Mịch' - Ảnh 2
 

Khi nhắc tới lứa diễn viên 8X của màn ảnh Hoa ngữ, không thể không nhắc tới Triệu Lệ Dĩnh. Gia nhập làng giải trí từ năm 19 tuổi không hề qua đào tạo bài bản nhưng bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, hiện người đẹp họ Triệu đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả Trung Quốc. Tên tuổi của cô được khẳng định qua rất nhiều bộ phim thành công như Hoa Thiên Cốt, Sam Sam tới rồi, Lục Trinh truyền kỳ, Hạnh Phúc đến Vạn gia, Sở Kiều truyện, Minh Lan truyện, Gió thổi bán hạ... 

Những ngày mới chập chững đóng phim, Triệu Lệ Dĩnh được nhận xét là có nhan sắc hao hao Dương Mịch. Nữ diễn viên họ Triệu từng được mệnh danh là "tiểu Dương Mịch". Thời mới đầu thì cô đã bày tỏ sự vui mừng và còn tiết lộ rằng cô rất hâm mộ đàn chị. 

Triệu Lệ Dĩnh bị ví giống Dương Mịch
Triệu Lệ Dĩnh bị ví giống Dương Mịch

Thế nhưng, sau khi người đẹp họ Triệu đạt được thành công với bộ phim Hoa Thiên Cốt, cô lại phủ nhận chuyện này trước báo giới. Nhiều năm bị níp dưới bóng của Dương Mịch, nữ diễn viên đã thể hiện thái độ không hài lòng. Tuy nhiên, sự nỗ lực trong diễn xuất đã giúp Triệu Lệ Dĩnh bật lên khỏi dàn tiểu hoa đán đình đám như Dương Mịch, Lưu Diệc Phi...

Dù cô vẫn chưa vào được dàn diễn viên phái thực lực nhưng Triệu Lệ Dĩnh có lượng người hâm mộ đông đảo thuộc top 4 nữ nghệ sĩ của giới giải trí. Vài năm qua, cô nằm trong nhóm "tứ đại lưu lượng nữ" - gồm Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Tử.

Nếu thắng giải Bạch Ngọc Lan lần này thì sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh sẽ nâng lên tầm cao mới, vượt qua Dương Mịch, Lưu Diệc Phi, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Nghê Ni, trở thành tiểu hoa đán lứa 85 thứ hai giành Thị hậu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news