Tin mới

Triều Tiên tố Mỹ chuẩn bị những cuộc tấn công phủ đầu

Thứ sáu, 17/03/2017, 08:37 (GMT+7)

Triều Tiên tuyên bố Mỹ đã triển khai máy bay ném bom siêu thanh B-1B Lancer tới Hàn Quốc để chuẩn bị cho những cuộc tấn công phủ đầu vào các cơ sở trọng yếu của Bình Nhưỡng.

Triều Tiên tuyên bố Mỹ đã triển khai máy bay ném bom siêu thanh B-1B Lancer tới Hàn Quốc để chuẩn bị cho những cuộc tấn công phủ đầu vào các cơ sở trọng yếu của Bình Nhưỡng.

"Mỹ đang gia tăng mối đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân", hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA đưa tin hôm 16/3.

Theo KCNA, một máy bay ném bom siêu thanh B-1B Lancer của Mỹ đã rời căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam hôm 15/3 để tới Hàn Quốc tập trận.

Một chiếc B-1B trên vùng trời gần căn cứ Guam. Ảnh: National Security News

"Trong vòng một giờ, Mỹ đã tiến hành bài tập ném bom hạt nhân để chuẩn bị cho những cuộc tấn công phủ đầu vào các cơ sở trọng yếu của Triều Tiên".

Triều Tiên tuyên bố Mỹ và Hàn Quốc đã thực hiện nhiều hành động khiêu khích, bất chấp các lời cảnh báo của nước này và dọa sẽ áp dụng nhiều biện pháp đáp trả hạt nhân hơn trong thời gian tới.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-Kyun từ chối bình luận về cáo buộc của Triều Tiên với lý do an ninh trong các hoạt động tác chiến.

B-1B Lancer là một trong ba loại máy bay ném bom chiến lược của Không quân Mỹ, có nhiệm vụ tiến hành các cuộc xâm nhập không phận đối phương ở độ cao thấp với tốc độ tới 1.100 km/h, hoặc tác chiến tầm cao với tốc độ tối đa 1.335 km/h, gấp 1,25 lần âm thanh.

Oanh tạc cơ này có thể mang theo 56 tấn vũ khí các loại, bao gồm nhiều loại bom thông thường và dẫn dường, tên lửa hành trình, cũng như 24 quả bom hạt nhân B61 hoặc B-83.

[mecloud]KEbTfbEGvU[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news