Tin mới

Trợ lý HLV Park Hang-seo tiết lộ tố chất đặc biệt cầu thủ Việt Nam, không thể tìm thấy ở bất kì ĐTQG khác

Thứ ba, 22/06/2021, 11:19 (GMT+7)

Theo trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa, các cầu thủ Việt Nam luôn sở hữu tố chất đặc biệt mà không có bất kì ĐTQG nào khác trên thế giới có thể bù lại.

Chuyến hành trình đến UAE để đá vòng loại World Cup 2022 vừa qua của ĐT Việt Nam là không hề dễ dàng. Yếu tố thời tiết, áp lực tâm lý và cả những đòn thù từ đối thủ khiến Quang Hải và các đồng đội phải nếm trải đầy đủ những cung bậc cảm xúc.

Trợ lý HLV Park Hang-seo tiết lộ tố chất đặc biệt cầu thủ Việt Nam, không thể tìm thấy ở bất kì ĐTQG khác - Ảnh 1

Thế nên kì tích vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam mới khiến cầu thủ và người hâm mộ vỡ òa đến vậy. Điều làm nên chiến thắng lịch sử này, ngoài thực lực các cầu thủ, sự chỉ đạo của ban huấn luyện, còn có cả thứ vũ khí từ tinh thần người Việt.

Theo chia sẻ từ trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa, vị trợ lý của thầy Park đã kể lại một câu chuyện cho thấy tố chất đặc biệt của đội tuyển Việt Nam vượt trội hơn tất cả. Đó là thứ vũ khí về tinh thần đoàn kết của các cầu thủ. 

Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa và thủ quân Quế Ngọc Hải.
Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa và thủ quân Quế Ngọc Hải.

Trên trang cá nhân, trợ lý Lê Huy Khoa kể lại: 

"Vào cuối một giải đấu không lâu trước đây, một buổi tập, thấy một số các cầu thủ có vẻ mệt mỏi, thiếu sinh khí, anh Lee nổi xung, cuối buổi anh ấy tập hợp các cầu thủ đó lại, mắng cho một trận ra trò, chưa bao giờ anh ấy nổi xung như vậy. Nội dung anh ấy nói, xin không nói ra được vì không cho phép. Sau khi anh Lee nói xong, anh ấy bỏ đi, rất giận dữ.

Bài đăng được trợ lý Lê Huy Khoa chia sẻ trên trang cá nhân. Ảnh: Internet
Bài đăng được trợ lý Lê Huy Khoa chia sẻ trên trang cá nhân. Ảnh: Internet

Anh kéo tôi đi về. Tôi cứ nghĩ anh ấy giận thực sự. Bỗng anh ấy quay lại. Ánh mắt anh nhìn nhóm cầu thủ, tôi nhìn theo. Thấy họ đang chụm đầu thành một hình tròn, nói chuyện với nhau cái gì đó, vẻ rất nghiêm trọng, ai cũng cúi đầu, vẻ như đang rất thấm thía câu nói của vị HLV này.

Anh quay lại bảo tôi: 'Khoa tiên sinh, anh có biết tại sao bóng đá Việt Nam thành công không? Là vì đặc tính của dân tộc các anh đấy. Đặc tính ấy khác với dân tộc khác mà tôi không thể tìm ra.

Ảnh: TTXVN
Ảnh: TTXVN

Anh nhìn đấy, chỉ cần nhắc nhở thế là các cầu thủ họ hiểu ngay, họ biết phải làm gì, họ tụm lại kìa, chắc họ đang bảo ban nhau, kiểm điểm, nhắc nhở, động viên và đoàn kết. Những thứ ngày thường không có trên sân tập thì không bao giờ có trên sân thi đấu được. Tôi không thể tìm ở những đội bóng ở các nước khác hình ảnh của họ'".

Thứ vũ khí này đã giúp đội tuyển Việt Nam làm nên kì tích , vượt qua rất nhiều những thử thách chưa từng nghĩ tới. Và nó khiến ngay cả những HLV dày dạn kinh nghiệm từ nước ngoài như trợ lý Lee Young-jin hay HLV Park Hang-seo phải nể phục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news