Tin mới

Trở thành F1 vì tiếp xúc trực tiếp, Ronaldo có bị cách ly?

Thứ năm, 12/03/2020, 15:09 (GMT+7)

Tập luyện, sinh hoạt, thậm chí ăn mừng chung với người đồng đội vừa nhiễm COVID-19, Ronaldo đã trở thành F1 do tiếp xúc trực tiếp với nguồn bệnh.

Sự kiện hậu vệ Daniel Rugani của Juventus dương tính với Covid-19 đã khiến làng thể thao thế giới ngỡ ngàng. Theo trang chủ của CLB Juventus, hiện tại cầu thủ này chưa có triệu chứng nhiễm bệnh, nhưng CLB vẫn thực hiện cách ly theo yêu cầu cũng như điều tra những người từng tiếp xúc.

Rugani là đồng đội của hàng loạt ngôi sao đình đám đang chơi bóng trong màu áo đội bóng thành Turin. Họ ăn tập, sinh hoạt, tiếp xúc cùng nhau. Thậm chí trong một bức ảnh được CLB đăng tải, Cristiano Ronaldo cùng hàng loạt đồng đội khác còn đang ăn mừng chiến thắng trước Inter Milan vào ngày 8/3 vừa qua.

Ronaldo, Rugani cùng hàng loạt đồng đội của anh ăn mừng chiến thắng ngày 8/3. 4 ngày sau, Rugani phát hiện dương tính với COVID-19. Ảnh: Juventus

Thời điểm Rugani dương tính với COVID-19, Ronaldo không có mặt tại Ý. Anh đang ở quê nhà Madeira (Bồ Đào Nha) để thăm mẹ sau khi bà Dolores bị đột quỵ. Theo lịch, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ trở lại Juve vào hôm 12/3 (giờ địa phương) để tập luyện cùng toàn đội.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo Juve khẳng định Ronaldo sẽ không trở lại Italy và ở lại Bồ Đào Nha để "chờ sự tiến triển của tình trạng khẩn cấp" hiện tại ở Italy.

Dù "chạy trốn" khỏi tâm dịch nhưng khả năng cao CR7 cùng nhiều cầu thủ khác sẽ phải kiểm tra y tế nghiêm ngặt, thậm chí cách ly nếu cần thiết. Thông báo này cũng được chính Juventus phát đi. Theo đó, đội ĐKVĐ Serie A cũng cho biết họ sẽ ngay lập tức thực hiện các biện pháp cần thiết để cách ly Rugani và kiểm tra chi tiết những người đã gặp gỡ trung vệ người Italy. Theo đó, những ai đã gặp gỡ Rugani đều sẽ bị kiểm tra y tế gắt gao, không loại trừ cả C.Ronaldo.

Cập nhật mới nhất: Tờ Quotidiano Sportivo Abola đưa tin siêu sao người Bồ Đào Nha đang bị cách ly ở nhà riêng. Phía Juventus cũng yêu cầu toàn bộ thành viên đội một cùng ban huấn luyện thực hiện những biện pháp cách ly để tránh dịch bệnh lây lan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news