Tin mới

Trọng tài đã quá nhẹ tay, gián tiếp giúp Man Utd ngược dòng đánh bại Tottenham

Thứ hai, 12/04/2021, 10:44 (GMT+7)

HLV Mourinho của Tottenham sau trận đấu cho rằng, đội bóng của ông xứng đáng có điểm ở trận này. Mourinho còn cho rằng cục diện trận đấu có lẽ đã khác nếu trọng tài không nương tay với cầu thủ của đội khách.

Tình huống gây tranh cãi được nói đến ở đây diễn ra vào phút 34, khi Man Utd có pha phối hợp đẹp mắt dẫn đến bàn thắng được ghi bởi Cavani. Tuy nhiên sau khi tham khao VAR, trọng tài điều khiển trận đấu đã quyết định từ chối bàn thắng của đội khách, với lý do cho rằng trước đó 1 cầu thủ của Man Utd đã mắc lỗi.

Cụ thể, trước khi bóng được đưa đến vị trí của Pogba và Cavani trong vòng cấm, McTominay là người phát động. Trong nỗ lực vượt qua cầu thủ Tottenham để chuyền bóng cho đồng đội, cánh tay của McTominay đã vung ra hơi ‘thừa’, đập trúng mặt Son Heung-min khiến anh này ngã vật xuống sân. 

Trọng tài đã quá nhẹ tay, gián tiếp giúp Man Utd ngược dòng đánh bại Tottenham - Ảnh 1
Trọng tài đã quá nhẹ tay, gián tiếp giúp Man Utd ngược dòng đánh bại Tottenham - Ảnh 2

Các cầu thủ Tottenham sau khi bị thủng lưới đã phản ứng gay gắt, và nhận được sự đồng thuận của trọng tài về việc không công nhận bàn thắng cho Man Utd. Đáng nói hơn, đội chủ nhà còn yêu cầu thêm một thẻ vàng dành cho số 39 bên phía đội khách. Qua đó Tottenham vừa thoát bàn thua, vừa nắm lợi thế quân số bởi nếu nhận thêm thẻ vàng, McTominay sẽ phải rời sân khi cách đấy ít phút anh đã lĩnh thẻ cảnh cáo từ trọng tài. 

Tuy nhiên, đã không có thêm án phạt nào. Những phút còn lại của trận đấu, Tottenham vượt lên dẫn trước trong hiệp 1, nhưng chung cuộc tiếp tục để đối thủ lội ngược dòng giành chiến thắng 3-1 đầy cay đắng. 

Trọng tài đã quá nhẹ tay, gián tiếp giúp Man Utd ngược dòng đánh bại Tottenham - Ảnh 3

Sau trận đấu, HLV Mourinho của chủ nhà không giấu được sự thất vọng bởi thất bại. Chia sẻ với Sky Sport, ông thầy người Bồ cho rằng đáng lẽ đội bóng của ông đã được chơi hơn người nếu trọng tài có quyết định đúng đắn hơn trong hiệp 1. Ngay cả tình huống Pogba va chạm với Aurier cũng cần phải xem xét lại. Tottenham xứng đáng có điểm ở trận này thay vì trắng tay. 

Về tình huống va chạm giữa McTominay và Son, có ý kiến còn cho rằng ngôi sao người Hàn Quốc còn là người phạm lỗi trước khi bị McTominay vượt qua và cố gắng kéo tay cầu thủ này lại. McTominay chỉ đơn giản là gạt tay của Son ra nhưng vô tình lại trúng mặt số 7 của Spurs.

Trọng tài đã quá nhẹ tay, gián tiếp giúp Man Utd ngược dòng đánh bại Tottenham - Ảnh 4

Rất nhiều cựu cầu thủ đã bày tỏ sự bất bình với quyết định của trọng tài khi thổi phạt McTominay. Và điều đó khiến Hiệp hội trọng tài chuyên nghiệp Anh (PGMOL) phải làm rõ lỗi của McTominay với Son Heung-min trong tình huống này.

“Hành động đó của McTominay không phải là một tư thế chạy tự nhiên và đó là một hành động bất cẩn, không cần thiết”, PGMOL phát ra thông điệp trên đài Sky Sports.

Tuy nhiên sau đó phía Man Utd chắc chắn không có lý do gì để tranh luận thêm, bởi họ là những người giành thắng lợi chung cuộc, nhờ màn trình diễn xuất sắc trong 45 phút tiếp theo.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news