Tin mới

Trụ cột tuyển nữ Việt Nam phẫu thuật cả 2 chân, quyết tâm dự World Cup 2023

Thứ tư, 31/08/2022, 18:58 (GMT+7)

Được biết, nữ tuyển thủ Chương Thị Kiều vừa mổ thành công cả 2 chân và được dự đoán cần ít nhất 6 tháng hồi phục.

Chương Thị Kiều là trung vệ số một của tuyển nữ Việt Nam. Ở vị trí chỉ huy hàng thủ, cô luôn thi đấu lăn xả để bảo vệ khung thành đội nhà nên thường xuyên dính chấn thương.

Với thể hình tốt cùng lối chơi mạnh mẽ, Chương Thị Kiều đã góp công lớn giúp đội tuyển nữ Việt Nam 2 lần giành HCV SEA Games liên tiếp và đặc biệt là giành quyền tham dự VCK bóng đá nữ World Cup 2023. Khán giả thường gọi Kiều với biệt danh “chiến binh” để nói lên sự mạnh mẽ và dũng cảm của cô trong thi đấu.

Chương Thị Kiều dính chấn thương nặng ở SEA Games 30. Ảnh: Internet
Chương Thị Kiều dính chấn thương nặng ở SEA Games 30. Ảnh: Internet

Chương Thị Kiều dính chấn thương trong trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 30 giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan tại Philippines cuối tháng 12 năm 2019. Khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nữ tuyển thủ ĐT nữ Việt Nam đã không thể ra nước ngoài phẫu thuật.

Trụ cột tuyển nữ Việt Nam phẫu thuật cả 2 chân, quyết tâm dự World Cup 2023 - Ảnh 1

Sau thời gian cày ải cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và CLB TP.HCM, cô phải bước lên bàn mổ do không thể kéo dài thêm được nữa. Vào hôm qua (30/8) tại Trung tâm chấn thương chỉnh hình và Y học thể thao Vinmec đã diễn ra thành công.

Trụ cột tuyển nữ Việt Nam phẫu thuật cả 2 chân. Ảnh: Internet
Trụ cột tuyển nữ Việt Nam phẫu thuật cả 2 chân. Ảnh: Internet

Đáng chú ý, Chương Thị Kiều là VĐV đầu tiên của Việt Nam được phẫu thuật cùng lúc cả 2 chân. Cuộc phẫu thuật bao gồm: phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo trước gối trái và phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo trước, khâu/cố định sụn chêm ngoài gối phải. Mảnh ghép gân bánh chè tự thân được sử dụng để tái tạo dây chằng cho cả 2 gối.

Chương Thị Kiều cần 6 tháng để phục hồi chấn thương. Ảnh: Internet
Chương Thị Kiều cần 6 tháng để phục hồi chấn thương. Ảnh: Internet

Sau khi phẫu thuật thành công, Chương Thị Kiều sẽ phải mất ít nhất từ 6 tới 9 tháng mới có thể tập luyện trở lại. Nếu quá trình hồi phục chấn thương khả quan thì Chương Thị Kiều sẽ có thể góp tại VCK World Cup bóng đá nữ 2023 tổ chức tại Australia và New Zealand.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news