Tin mới

Trump cân nhắc "trục xuất" các nhà báo khỏi Nhà Trắng

Thứ hai, 16/01/2017, 10:09 (GMT+7)

Chính quyền mới của Trump đang cân nhắc nghiêm túc khả năng chuyển trung tâm báo chí của Nhà Trắng sang một tòa nhà khác.

Chính quyền mới của Trump đang cân nhắc nghiêm túc khả năng chuyển trung tâm báo chí của Nhà Trắng sang một tòa nhà khác.

Tạp chí Esquire dẫn ba nguồn cao cấp cho biết, nếu kế hoạch chuyển cơ quan báo chí được phê duyệt, đại diện các phương tiện truyền thông sẽ được tiếp nhận tại trung tâm hội nghị của Nhà Trắng gần công viên lịch sử Lafayette Square hoặc trong văn phòng hành chính cũ, bên cạnh dinh thự Tổng thống Mỹ.

"Hiện chưa có quyết định nào được chấp nhận", tạp chí dẫn lời Sean Spicer, phát ngôn viên của Trump cho biết.

Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng "có một số cuộc thảo luận về việc sẽ thực hiện điều đó như thế nào".

Trung tâm báo chí của chính quyền Mỹ có thể sẽ không còn ở trong Nhà Trắng. Ảnh: AP

Nói về lý do chuyển trung tâm báo chí Nhà Trắng, ông Spicer giải thích rằng do có quá nhiều người quan tâm đến Tổng thống đắc cử Donald Trump và con số 49 ghế ngồi nhà trung tâm báo chí bây giờ là quá ít.

"Có rất nhiều quan tâm đến Tổng thống Donald Trump. Câu hỏi đặt ra là liệu phòng với 49 chỗ ngồi có đủ hay không. Khi chúng tôi đã tổ chức họp báo, chúng tôi đã nhận được hàng trăm đăng ký, và chỉ hạn chế ở con số 400. Có khả năng cho phép số lượng truyền thông lớn hơn hay không, chúng tôi đang thảo luận vấn đề này", ông Spicer giải thích.

Tuy nhiên, theo tạp chí Esquire, có khả năng nguyên nhân sự chuyển đổi này là bởi truyền thông đưa tin hoạt động của tổng thống đắc cử một cách rất thù địch.

"Họ thuộc đảng đối lập. Tôi muốn họ không ở trong tòa nhà này. Chúng tôi sẽ lấy trung tâm báo chí", tạp chí dẫn một nguồn khác cho biết.

[mecloud]D8vZGn3aEP[/mecloud]

Lê Huyền (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news