Tin mới

Trump lần đầu tiên cam kết rời Nhà Trắng nếu điều kiện duy nhất được thỏa mãn

Thứ sáu, 27/11/2020, 09:47 (GMT+7)

Mới đây, Tổng thống Trump đã có động thái thừa nhận thất bại trước Joe Biden tiếp theo. Theo đó, nếu ông Biden thắng trong cuộc bỏ phiếu Cử tri đoàn sắp tới, Trump sẽ rời Nhà Trắng.

Donald Trump nói rằng ông sẽ rời Nhà Trắng khi cử tri đoàn bỏ phiếu cho Tổng thống đắc cử Joe Biden vào ngày 14/12 tới. Ông Biden đã thắng trong cuộc bầu cử tổng thống với 306 phiếu đại cử tri, nhiều hơn so với 232 phiếu mà ông Trump giành được. Ngoài ra, Biden cũng đã dẫn trước Trump hơn 6 triệu phiếu phổ thông.

Donald Trump tổ chức cuộc điện đàm với quân đội vào dịp Lễ Tạ ơn. Ông nói mình sẽ chấp nhận kết quả bỏ phiếu Cử tri đoàn. Ảnh: Getty

Cho đến nay, Trump vẫn không thừa nhận thất bại. Thay vào đó, ông đưa ra một loạt tuyên bố vô căn cứ về cáo buộc gian lận phiếu bầu và có ra những nỗ lực pháp lý để thách thức kết quả tại một số bang như Pennsylvania và Michigan. Nhưng, những nỗ lực của Trump và các phụ tá nhằm lật ngược kết quả tại các bagn quan trọng đều thất bại.

Phát biểu trước các phóng viên trong dịp Lễ Tạ ơn, ông Trump nói nếu Biden được cử tri đoàn chứng nhận là người thắng cử, ông sẽ rời Nhà Trắng. Những bình luận của Trump được đưa ra sau khi phát biểu trước quân đội cho thấy ông đang tiến gần hơn đến việc thừa nhận thất bại.

Phóng viên hỏi liệu Trump có rời Nhà Trắng nếu thua trong bỏ phiếu cử tri đoàn hay không, ông nói: "Chắc chắn tôi sẽ làm vậy. Và các bạn biết điều đó". Nhưng ông Trump nói thêm: "Nếu họ làm vậy, họ đã mắc sai lầm".

Tuy nhiên, Trump nói rằng "sẽ rất khó để nhượng bộ". Ông từ chối cho biết việc có tham dự lễ nhậm chức của Biden dự kiến diễn ra ngày 20/1 hay không.

Đây là lần đầu tiên ông Trump trả lời các câu hỏi từ phóng viên kể từ ngày bầu cử. Trước đó, chính quyền Trump đã bật đèn xanh cho quá trình chuyển giao chính thức.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news