Tin mới

Trump nói Thủ tướng Đức Merkel mắc sai lầm thảm họa

Thứ hai, 16/01/2017, 10:18 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump cho rằng Thủ tướng Đức Angela Merkel đã mắc phải "sai lầm thỏa họa" với chính sách nhập cư khi để làn sóng hàng triệu người tràn vào nước Đức.

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump cho rằng Thủ tướng Đức Angela Merkel đã mắc phải "sai lầm thỏa họa" với Chính sách nhập cư khi để làn sóng hàng triệu người tràn vào nước Đức.

Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên với truyền thông châu Âu tại Tháp Trump, Trump nói rằng ông "rất tôn trọng" thủ tướng Merkel, gọi bà là một lãnh đạo "xuất chúng", "tuyệt vời", lãnh đạo quan trọng nhất Liên minh châu Âu (EU). Tuy nhiên, bà mắc "sai lầm hết sức thảm họa khi để tất cả những kẻ phi pháp này vào đất nước".

"Tôi nghĩ rằng bà ấy đã mắc phải một sai lầm rất thảm họa và đó là tất cả những gì có thể nói về chuyện bất hợp pháp này", tờ Bild của Đức dẫn lời tổng thống đắc cử Mỹ nói.

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump nói Thủ tướng Đức Angela Merkel đã mắc sai lầm thảm họa về chính sách nhập cư. Ảnh: RT

"Các vị không biết họ đến từ đâu khi để tất cả những người này vào. Và không ai biết họ đến từ đâu cho đến khi quý vị sẽ tìm phát hiện ra, có ấn tượng rõ ràng về điều đó", Trump nhấn mạnh, đề cập đến cuộc tấn công hồi tháng 12/2016 ở Berlin khi một chiếc xe tải do một người xin tị nạn từ Tunisia đâm vào khu chợ Giáng sinh khiến 12 người chết.

Khi được hỏi liệu ông có sẵn sàng ủng hộ bà Merkel tái tranh cử vào mùa thu tới như người tiền nhiệm Obama hay không, Trump đáp: "Tôi tôn trọng bà, tôi thích bà ấy. Nhưng tôi không biết rõ về bà, vì vậy tôi không thể nói sẽ ủng hộ người nào, trong trường hợp tôi sẽ ủng hộ ai đó".

Thủ tướng Đức Merkel đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích về chính sách người di cư sau khi tiếp nhận khoảng 1 triệu người di cư trong 2 năm qua. Chính sách nhập cư này đã gây chia rẽ sâu sắc trong xã hội Đức, nhất là sau khi xảy ra các vụ tấn công khủng bố ở nước này trong thời gian gần đây.

[mecloud]zysBTYP6yM[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news