Tin mới

Trump phá lệ 11 đời tổng thống Mỹ trong lễ nhậm chức

Thứ hai, 09/01/2017, 09:48 (GMT+7)

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã phá lệ 11 đời tổng thống khi quyết định chọn một người xướng ngôn khác trong lễ nhậm chức của mình.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã phá lệ 11 đời tổng thống khi quyết định chọn một người xướng ngôn khác trong lễ nhậm chức của mình.

Theo CNN, Trump đã quyết định thay thế ông Charlie Brotman, 89 tuổi, người từng làm xướng ngôn trong lễ nhậm chức của 11 đời tổng thống kể từ thời Tổng thống Dwight D. Eisenhower năm 1957.

Thay vào đó, đội ngũ chuyển giao của ông Trump quyết định chọn ông Steve Ray, 58 tuổi, một phát thanh viên tự do tại Washington, làm công việc này. Ông Ray từng có thời gian làm việc cho các đài phát thanh địa phương.

Ông Charlie Brotman là xướng ngôn viên từng tham gia lễ nhậm chức của 11 đời tổng thống Mỹ. Ảnh: The Daily Beast 

Ông Brotman cho biết, ban đầu ông cảm thấy rất buồn và suy sụp vì quyết định này.

"Tôi đã làm công việc này suốt 60 năm", ông Brotman nói.

Brotman không biết lý do ông bị thay thế nhưng cho rằng có thể là Ray ủng hộ chiến dịch tranh cử của Trump và tổng thống đắc cử đánh giá cao sự trung thành.

"Tôi không lấy mất việc của ông ấy (Brotman), tôi chỉ đơn giản là người tiếp tục làm công việc này. Ông ấy là một huyền thoại thực sự", ông Ray chia sẻ với Washington Post.

Boris Epshteyn, người phát ngôn đội ngũ chuyển giao quyền lực của Trump cho biết, ông Brotman sẽ được vinh danh là người xướng ngôn danh dự.

"Ủy ban đảm trách lễ nhậm chức của tổng thống sẽ vinh danh ông ấy là Người xướng ngôn danh dự vào ngày 20/1 tới. Chúng tôi cũng muốn giới thiệu Steve Ray trở thành một gương mặt mới", ông Epshteyn nói.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news