Tin mới

Chỉ một ‘tấm kính’ trong suốt nhưng đã giúp Trump tự tin phát biểu trước đám đông

Thứ ba, 10/11/2020, 15:26 (GMT+7)

Riêng với Tổng thống Trump, thiết bị này luôn được Nhà Trắng chuẩn bị sẵn để đoàn tháp tùng mang theo trong mỗi chuyến công tác.

Trump nổi tiếng với tài thuyết trình trơn tru, tự tin của mình. Nhiều người đặt câu hỏi làm thế nào để Tổng thống Mỹ có thể thuộc lòng bài phát biểu dài như vậy mà không cần nhìn giấy. Thực tế, trong các bài phát biểu của mình, Donald Trump sẽ có hai máy chữ được đặt hai bên cạnh ông ở độ cao ngang tầm mắt. Thiết bị này có tên gọi là Teleprompter - máy nhắc chữ.

Người đối diện Tổng thống Donald Trump sẽ không thấy được hàng chữ đang chạy. Ảnh; internet

Teleprompter được ví là công cụ hỗ trợ đắc lực cho những người phải nói chuyện trước công chúng, giúp tạo ấn tượng mạnh mẽ, tính chuyên nghiệp. Thiết bị này giúp Donald Trump có thể nhìn được văn bản trong khi ánh mắt vẫn giữ ở khoảng tầm trung, trông rất tự nhiên, không cần phải cúi gằm để đọc văn bản.

Chiếc mày nhắc chữ này đặc biệt ở chỗ chỉ Tổng thống Trump mới có thể nhìn thấy chữ đang chạy, còn khán giả ngồi dưới sẽ thấy Teleprompter như một tấm gương trong suốt. Thiết bị này đã được ứng dụng từ lâu trong một số kênh truyền hình lớn để MC có thể tự tin dẫn mà không cần nhìn vào kịch bản quá nhiều.

Mục đích ban đầu máy nhắc chữ ra đời để MC truyền hình tự tin hơn, không cần nhìn vào kịch bản nhiều. Ảnh: internet

Những chiếc Telepromter đầu tiên đã ra đời từ những năm 50 của thế kỉ trước. Trải qua nhiều năm phát triển, những tấm kính trong suốt dần được ứng dụng và trở thành “trợ thủ” đắc lực cho nhiều nhà chính trị gia, sử gia,.. trên toàn thế giới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news