Tin mới

Trứng ốp ăn nhạt nhẽo quá, thêm ngay 1 loại nước này, đảm bảo nhớ mãi không quên

Thứ tư, 23/02/2022, 16:43 (GMT+7)

Món trứng ốp tẻ nhạt bạn vẫn ăn hàng ngày nay được cách tân bằng một công thức mới siêu dễ làm.

Trứng ốp là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình Việt Nam thế nhưng không thể phủ nhận rằng đây là món ăn tương đối nhạt, thiếu vị. Có một cách giúp bạn biến tấu món trứng ốp trở nên hấp dẫn và thú vị hơn hẳn.

Để thực hiện món này, bạn cần 5 quả trứng gà cùng 2 quả ớt, 3 nhánh tỏi, 2 cây hành lá. Bên cạnh đó là các gia vị cơ bản như đường, nước tương, dầu hào, tương cà, giấm ăn. Trước tiên, bạn làm phần nước sốt với tỏi cùng ớt băm nhỏ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tùy vào khẩu vị gia đình mà bạn có thể thay đổi lượng ớt cho phù hợp. Sau đó, bạn cho thêm đường, nước tương, dầu hào cùng tương cà chua và trộn đều. Cuối cùng, bạn bỏ giấm và nước sao cho hỗn hợp đặc sệt một chút.

Để ốp trứng ngon, bạn cần cho một lượng dầu thích hợp vào chảo, đợi nóng chảo mới đập trứng vào và chiên ở lửa nhỏ cho trứng se mặt. Ốp đều 2 mặt để trứng tròn, nếu muốn trứng tròn trịa thì bạn có thể sử dụng các loại khuôn chuyên dùng chiên trứng. Một lưu ý khác là bạn nên dùng chảo chống dính để món ăn hoàn thiện hơn.

Tiếp đến, bạn đổ phần sốt đã pha khi nãy vào chảo trứng và đun sôi. Đậy nắp lại và đun nhỏ lửa khoảng 1 phút đến khi phần sốt đặc lại là được. Trứng sau khi bỏ ra đĩa có thẻ bỏ thêm chút hành lá ăn kèm cho bắt mắt. Món trứng ốp tẻ nhạt nay đã có hương vị chua ngọt vô cùng lạ miệng lại bắt cơm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công thức này chỉ tốn chưa đến 20 phút với nguyên liệu cơ bản nhưng đã có thể chế biến một món ăn thơm ngon, cả người lớn và trẻ nhỏ đều yêu thích. Nếu nhà có trẻ nhỏ, bạn có thể bỏ ớt trong phần nước sốt đi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news