Tin mới

Trung Quốc chuẩn bị tập trận chống khủng bố đa quốc gia

Thứ tư, 20/08/2014, 09:09 (GMT+7)

Quân đội Nga, Kazakhstan, Kyrgyzstan và Tajikistan và Trung Quốc đang chuẩn bị cho cuộc tập trận chung của Tổ chức hợp tác thượng Hải\n(SCO) diễn ra tại khu vực Nội Mông, miền Bắc Trung Quốc vào cuối tuần\nnày.

Quân đội Nga, Kazakhstan, Kyrgyzstan và Tajikistan và Trung Quốc đang chuẩn bị cho cuộc tập trận chung của Tổ chức hợp tác thượng Hải (SCO) diễn ra tại khu vực Nội Mông, miền Bắc Trung Quốc vào cuối tuần này.

Cuộc tập trận nhằm nâng cao khả năng phối hợp tác chiến chống khủng bố giữa lực lượng các nước (Ảnh: TTXVN)

Cuộc tập trận "Sứ mệnh hòa bình 2014” của  Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO), nhằm mục đích "tăng cường các nỗ lực chống khủng bố và chia sẻ các thông tin tình báo".

Tham gia cuộc tập trận sẽ có hơn 2.200 binh sĩ từ Nga, Kazakhstan, Kyrgyzstan và Tajikistanvà Trung Quốc. Hiện các binh sỹ cùng máy bay chiến đấu, máy bay trực thăng và xe bọc thép đã được tập hợp để tham gia tập trận.

Trung Quốc, Nga và bốn quốc gia Trung Á - Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan và Uzbekistan đã thành lập Tổ chức Hợp tác thượng Hải  SCO vào năm 2001 nhằm mục đích liên kết  chống lại các mối đe dọa từ phần tử Hồi giáo cực đoan và nạn buôn bán ma túy ở Tây Nam Á.

Các cuộc tập trận Sứ mệnh Hòa bình trong khuôn khổ SCO đã được tổ chức nhiều lần kể từ năm 2005.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news