Tin mới

Trước khi bị tiêu hủy MV, Sơn Tùng đã kiếm được bao nhiêu tiền từ There’s No One At All?

Thứ sáu, 06/05/2022, 15:24 (GMT+7)

Mặc dù số tiền kiếm được phải nộp lại cho cơ quan chức năng song nhiều người vẫn thắc mắc Sơn Tùng kiếm được bao nhiêu tiền từ MV There’s No One At All.

Vận đen cứ rủ nhau kéo đến khi Sơn Tùng chính thức bị Sở VH-TT-DL "sờ gáy", yêu cầu nộp phạt 70 triệu đồng kèm theo số tiền kiếm được từ MV, sau khi sản phẩm âm nhạc của nam ca sĩ bị kết luận chứa nội dung và truyền tải thông điệp độc hại ảnh hưởng tới giới trẻ. 

Trước khi bị tiêu hủy MV, Sơn Tùng đã kiếm được bao nhiêu tiền từ There’s No One At All?
Trước khi bị tiêu hủy MV, Sơn Tùng đã kiếm được bao nhiêu tiền từ There’s No One At All?

Ông Phạm Cao Thái, Chánh Thanh tra Bộ VH,TT&DL cho biết: "Bộ đã ra quyết định xử phạt với công ty của ca sĩ Sơn Tùng 70 triệu đồng. Đây là mức trong khung hình phạt trong khoản 3, điều 13 Nghị định 38 Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo".

Bên cạnh phạt tiền mặt, Thanh tra Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch còn yêu cầu công ty của Sơn Tùng phải tiêu hủy bản ghi hình MV There’s No One At All; nộp lại số lợi thu được từ MV; tháo gỡ bản ghi hình There’s No One At All dưới hình thức điện tử trên môi trường mạng và kỹ thuật số.

Trước khi bị tiêu hủy MV, Sơn Tùng đã kiếm được bao nhiêu tiền từ There’s No One At All? - Ảnh 1

Toàn bộ số lợi nhuận thu được này có thể hiểu là số tiền kiếm được từ lượng tương tác MV There's No One At All trên nền tảng Youtube, trước khi có quyết định tiêu hủy. Theo đó, hiện chỉ số CPM (Cost Per 1.000 impressions) tại Việt Nam đang được trả là khoảng 1,57 USD/CPM. Có nghĩa nhà sáng tạo có thể thu được 1.570 USD (khoảng 36,2 triệu đồng) nếu đạt 1 triệu lượt xem từ Youtube Việt Nam. 

Như vậy, trong trường hợp 100% người dùng từ Việt Nam xem kênh của Sơn Tùng M-TP, số tiền MV này kiếm được trước khi bị gỡ đạt 9,7 triệu views là: (9.700.000/1000) x 1.57 = 15.229 USD (khoảng 350 triệu đồng).

Tuy nhiên, nếu như Sơn Tùng phải trích 30% số tiền trên cho đơn vị phát hành, số tiền thực mà Sơn Tùng M-TP thu về từ MV này khi bước sang ngày mới là: 15.229 x 70% = 10.660 USD (khoảng 246 triệu đồng). 

Hiện tại không thể xem được MV của Sơn Tùng tại Việt Nam
Hiện tại không thể xem được MV của Sơn Tùng tại Việt Nam

Điều này có nghĩa nếu tiến hành truy thu, Sơn Tùng và ê-kíp sẽ phải nộp khoảng 246 - 350 triệu đồng, con số này chỉ đang tính riêng bản ghi hình trên Youtube. 

Nếu cách tính toán này là chính xác thì sản phẩm There’s No One At All thực sự là sản phẩm khiến chủ tịch bị thiệt hại nặng nề nhất trong vài năm trở lại đây. Con số thiệt hại này còn chưa tính chi phí sản xuất, đội ngũ cũng như ê-kíp có thể tới 30 tỷ đồng.

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news