Tin mới

Trước Ninh Dương Lan Ngọc, Song Hye Kyo cũng từng lao đao khi bị xuất hiện tràn lan trên web đen

Thứ tư, 03/03/2021, 11:46 (GMT+7)

Qua vụ Ninh Dương Lan Ngọc, Song Hye Kyo từng lao đao khi là nạn nhân của trào lưu ghép mặt trên các clip nóng ở web đen.

Cách đây chưa đầy 1 ngày, người hâm mộ của Ninh Dương Lan Ngọc hoảng hốt khi một hình ảnh được cho là nhạy cảm xuất hiện trên các web đen.

Theo đó, cư dân mạng bất ngờ xôn xao những đoạn clip được cho là cảnh nóng của một nữ diễn viên nổi tiếng của Việt Nam trên một trang web phim "người lớn". Điều đáng nói là thông tin trên trang này còn chỉ đích danh là nữ diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc cộng thêm với thông tin giới thiệu dài về tên tuổi và sự nghiệp của nữ diễn viên.

Nghi vấn ảnh nóng của Ninh Dương Lan Ngọc xuất hiện trên web đen. Ảnh internet
Nghi vấn ảnh nóng của Ninh Dương Lan Ngọc xuất hiện trên web đen. Ảnh internet

Loạt ảnh cắt ra từ video nhạy cảm được cho là của Ninh Dương Lan Ngọc đang được lan truyền trên mạng xã hội một cách chóng mặt thậm chí còn được rao bán với bản sao chép lại.

Ngay sau đó, chính chủ đã lên tiếng phủ nhận và quản lý của nữ diễn viên đã lên tiếng khẳng định: "Người con gái trong đoạn clip đang tràn lan trên mạng không phải Lan Ngọc. Sự việc này thật sự là cú sốc lớn trong sự nghiệp họat động nghệ thuật của Ngọc và ảnh hưởng lớn rất danh tiếng của nghệ sĩ và công ty chúng tôi. Lan Ngọc có những đặc điểm nhận dạng trên cơ thể hoàn toàn khác với những hình ảnh đang lan truyền (ví dụ như hình xăm ngang hông và gần chân ngực). Chúng tôi cảm thấy rất tức giận và cảm thấy bị sốc khi nghệ sĩ của chúng tôi trở thành một nạn nhân của deepfake (kỹ thuật tổng hợp người giả mạo) và những vụ bôi nhọ qua mạng".

Ninh Dương Lan Ngọc đã lên tiếng phủ nhận. Ảnh internet
Ninh Dương Lan Ngọc đã lên tiếng phủ nhận. Ảnh internet

Bên cạnh đó, phía công ty quyết định nhờ cơ quan chức năng vào cuộc: "Chúng tôi đang cố gắng tìm kiếm thêm những đối tượng có liên quan và liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết những vấn đề này".

Trước Ninh Dương Lan Ngọc, "nữ thần" Châu Á cũng từng là nạn nhân của công nghệ "deep fake". Vốn được biết đến là nữ thần màn ảnh trong làng giải trí xứ Hàn, Song Hye Kyo luôn được truyền thông và người hâm mộ săn đón. Mọi động thái của nữ diễn viên "Trái tim mùa thu" đều thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

Song Hye Kyo cũng là nạn nhân của công nghệ ghép mặt. Ảnh internet
Song Hye Kyo cũng là nạn nhân của công nghệ ghép mặt. Ảnh internet

Luôn luôn giữ hình ảnh của một ngôi sao hạng A, Song Hye Kyo luôn xếp top đầu trong bảng xếp hạng nhan sắc và sức ảnh hưởng. Thế nhưng, mới đây, người hâm mộ của mỹ nhân hàng đầu xứ Hàn này hoảng hốt khi một hình ảnh được cho là nhạy cảm xuất hiện trên các web đen.

Ngay lập tức, hình ảnh này gây chấn động xứ Hàn khi nữ thần trong lòng người hâm mộ lại bị lộ hình ảnh nhạy cảm như thế này. Ngay sau đó, một số cư dân mạng đã tìm ra bằng chứng và khẳng định đây chỉ là hình ảnh giả mạo do kẻ xấu tạo ra nhằm bôi nhọ vợ cũ của Song Joong Ki.

Song Hye Kyo là nữ thần của làng giải trí Châu Á. Ảnh internet
Song Hye Kyo là nữ thần của làng giải trí Châu Á. Ảnh internet

Được biết, "Deep fake" chính là công nghệ sản xuất, chỉnh suwarvideo dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) với các nội dung không xảy ra ở ngoài đời thực. Thông thường những kẻ xấu thường lợi dụng đó để ghép mặt người nổi tiếng vào một sản phẩm xấu nào đó nhằm mục đích không được chính đáng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news