Tin mới

Trưởng Ban trọng tài VFF: "Minh Vương tự vấp ngã, trọng tài đã sai"

Chủ nhật, 30/10/2022, 09:31 (GMT+7)

Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền cho biết trọng tài Trần Ngọc Nhớ mắc sai lầm khi thổi phạt đền cho HAGL trong trận hòa Bình Định 1-1 tại vòng 22 V.League 2022

Phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2, trận đấu giữa HAGL và Bình Định, tiền vệ Trần Minh Vương nhận bóng từ đường chọc khe của Vũ Văn Thanh. Anh bị ngã trong vòng cấm, khi ở 2 bên là hậu vệ Bình Định. Ngay lập tức, trọng tài Trần Ngọc Nhớ chỉ tay vào chấm phạt đền, trong sự bức xúc và phản ứng quyết liệt của cầu thủ Bình Định.

Trên chấm phạt đền, Văn Thanh bình tĩnh đánh bại thủ môn Đặng Văn Lâm, qua đó gỡ hòa 1-1 chung cuộc cho HAGL trước Bình Định. 1 phút sau, trận đấu kết thúc nhưng sức nóng vẫn rất lớn. Cầu thủ Bình Định lao về phía tổ trọng tài để phản ứng. 

Trên sóng truyền hình, tiền vệ Đỗ Văn Thuận bày tỏ bức xúc: "Bình Định rất quyết tâm giành 3 điểm, nhưng tôi không biết phải nói gì nữa. Sau tình huống bị thổi penalty, tôi hỏi Minh Vương là có penalty không, cậu ấy lắc đầu bảo không. Chúng tôi không hài lòng với công tác trọng tài ở trận đấu này".

Trên trang cá nhân, tiền vệ Mạc Hồng Quân đăng tải bài viết: "Lần đầu tiên trong đời, tôi thấy cầu thủ bị ngã ra nói với trọng tài là không penalty, nhưng trọng tài vẫn nhất quyết thổi. Biết nói gì bây giờ".

Tuy nhiên, dòng trạng thái này đã nhanh chóng được gỡ bỏ sau khi chính tiền vệ Minh Vương lên tiếng về tình huống nhạy cảm trong trận đấu trên sân Pleiku.

Trưởng Ban trọng tài VFF: 'Minh Vương tự vấp ngã, trọng tài đã sai' - Ảnh 1

Cầu thủ HAGL viết: "Trong tình huống dẫn đến quả phạt 11m, tôi cảm nhận bị tác động và ngã trong vòng 16m50. Tôi không gặp và không nói bất cứ điều gì với trọng tài. Tôi tôn trọng quyết định của trọng tài...!".

Mới đây, trưởng ban trọng tài VFF, ông Dương Văn Hiền cũng đã có những chia sẻ về tình huống nói trên: “Tôi đã xem băng kỹ thuật, tình huống đó nhìn từ phía ngoài hướng xuống cầu môn thì thấy có tác đội của các hậu vệ Bình Định. Tuy nhiên, góc quay từ phía cầu môn ngược lên thì hoàn toàn không có tác động của hậu vệ.

Minh Vương tự vấp ngã, nhưng do cầu thủ này đi bóng giữa hai cầu thủ của Bình Định rồi ngã nên trọng tài đã nhận định và thổi 11m. Trọng tài ở gần, nhưng góc quan sát không thuận lợi nên đã quyết định sai. Các trọng tài cần phải theo dõi sát tình huống và di chuyển ở góc dễ quan sát hơn để đưa ra quyết định chính xác nhất”, ông Hiền cho biết.

Với trận hoà 1-1, HAGL tạm vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 24 điểm. Trong khi đó, Bình Định vẫn dậm chân ở vị trí thứ 3 nhưng bị nới rộng khoảng cách với 2 đội bóng đầu bảng là Hà Nội và Hải Phòng. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news