Tin mới

Trương Triết Hạn thừa nhận bản thân vô tri, Cnet ào ào đòi tẩy chay 

Thứ sáu, 13/08/2021, 14:37 (GMT+7)

Sự việc Trương Triết Hạn tiếp tục bị đẩy lên cao trào khi nam ca sĩ mới đây đã đăng đàn xin lỗi nhưng không nhận được sự cảm thông từ Cnet.

Vụ ồn ào bắt nguồn từ việc netizen đào lại những bức ảnh Trương Triết Hạn đi dự đám cưới từ 3 năm trước. Sẽ chẳng có gì đáng nói khi lễ cưới được tổ chức tại đền thờ vợ chồng tướng Nogi Maresuke, một tướng lục quân Nhật Bản và là cái gai trong mắt người Trung Quốc. 

Không những vậy, Trương Triết Hạn còn chụp ảnh với Naoko Nemoto, cựu đệ nhất phu nhân Indonesia, gương mặt vàng trong làng chống đối Trung Quốc.

Trương Triết Hạn thừa nhận bản thân thiếu kiến thức lịch sử, văn hóa.
Trương Triết Hạn thừa nhận bản thân thiếu kiến thức lịch sử, văn hóa.

Chú rể của đám cưới là bạn Trương Triết Hạn đã đăng đàn xin lỗi trước đó. Anh cho biết mình không rõ nguồn gốc ngôi đền này, tổ chức đám cưới ở đây vì nhiều người Nhật làm thế. Còn chuyện mời bà Naoko thì anh nói bản thân không hiểu rõ đời tư của bà. Sau đó, sự việc đẩy lên cao trào khi Trương Triết Hạn bị phát hiện đăng ảnh ở đền Yasukuni, nơi thờ phụng những người lính từng chiến đấu vì Thiên hoàng. Có thể nói toàn bộ sự việc đang khiến Cnet vô cùng phẫn nộ.

Dù trước đó nam ca sĩ luôn khoe thành tích 10 năm đèn sách của mình.
Dù trước đó nam ca sĩ luôn khoe thành tích 10 năm đèn sách của mình.

Trước phản ứng của cư dân mạng, Trương Triết Hạn đăng bài xin lỗi về hành động không thích đáng trong quá khứ, phủ nhận chuyện "thân Nhật" và hứa về sau sẽ nghiêm túc học kiến thức văn hóa lịch sử. "Ngày hôm nay, tôi cảm thấy xấu hổ vì sự thiếu kiến thức của mình, lại càng phải nói lời xin lỗi vì những hành động không thích đáng của mình trước kia", Trương Triết Hạn viết.

Hình ảnh Trương Triết Hạn chụp ảnh tại những địa điểm tối kỵ với người Trung Quốc ở Nhật Bản bị đào lại.
Hình ảnh Trương Triết Hạn chụp ảnh tại những địa điểm tối kỵ với người Trung Quốc ở Nhật Bản bị đào lại.

Nam ca sĩ bày tỏ trước đây khi đi du lịch, anh thích chụp ảnh tùy ý. Do thiếu kiến thức về các công trình kiến trúc và lịch sử địa phương nên đã chụp những tấm hình gây tổn thương nghiêm trọng cho cảm xúc của người trong nước. Trương Triết Hạn còn liên tục nhấn mạnh mình là một người con yêu nước và tự hứa sau bài học lần này sẽ nghiêm túc học tập để bổ túc lại kiến thức văn hóa, lịch sử.

Đây được xem là điều xấu hổ cho mỗi người Trung Quốc.
Đây được xem là điều xấu hổ cho mỗi người Trung Quốc.
Phen này Trương Triết Hạn khó mà trụ lại được Cbiz.
Phen này Trương Triết Hạn khó mà trụ lại được Cbiz.

Sau khi bị đào lại phốt, thương hiệu JBL do Trương Triết Hạn làm đại diện đã ẩn/xóa các bài đăng về nam ca sĩ. Sau đó, thương hiệu Nin Jiom cũng nối gót, ẩn/xóa các bài đăng "nhá hàng" sắp công bố Trương Triết Hạn làm đại diện. Mới nhất, Coca Cola và Anker đã bỏ ghim bài top liên quan đến nam ca sĩ. Như vậy, các nhãn hàng bắt đầu có động thái sau khi biến căng xuất hiện.

Dưới đây là một số phản ứng của cư dân mạng Trung Quốc bên dưới bài đăng xin lỗi của Trương Triết Hạn:

- Mau xin lỗi đi, cút khỏi showbiz đi, cút đi, bỏ hết đi, nghệ sĩ thấp kém.

- Trương Triết Hạn luôn là thanh niên yêu nước.

- Nhiều hơn một lần! Một năm liên tục! Không phải chỉ có đền Yasukuni! Tôi ghét Trương Triết Hạn.

Trương Triết Hạn thực sự khiến khán giả thất vọng vì trước đó anh luôn thể hiện mình là một ngôi sao chăm chỉ đọc sách nhưng bây giờ lại quay ra bao biện cho sai lầm của mình là thiếu kiến thức. Đây là điều thật đáng buồn và xấu hổ cho một nghệ sĩ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news