Tin mới

Truyền thông Hàn Quốc khuyên bóng đá Thái Lan hãy noi gương Việt Nam

Thứ hai, 26/09/2022, 10:52 (GMT+7)

Mới đây, truyền thông Hàn Quốc có bài viết chê bai sức mạnh của Thái Lan, đồng thời đưa ra lời khuyên cho đội bóng xứ chùa Vàng.

Việc thất bại trước Malaysia tại King's Cup 2022 khiến Thái Lan nhận về vô vàn chỉ trích từ dư luận trong và ngoài nước. Thắng lợi trước Trinidad & Tobago để giành hạng 3 chung cuộc là không đủ để khiến NHM xứ chùa Vàng hài lòng.

Mới đây, tờ Nate News của Hàn Quốc vừa có bài viết chê bai sức mạnh của tuyển Thái Lan. "Thái Lan từng tự hào là quốc gia có nền bóng đá xuất sắc nhất Đông Nam Á. Tuy nhiên, họ đã để thua Malaysia trong loạt sút luân lưu ở trận bán kết King's Cup. Thái Lan tung ra đội hình mạnh nhất nhưng họ không thể tránh khỏi thất bại.

Truyền thông Hàn Quốc khuyên bóng đá Thái Lan hãy noi gương Việt Nam. Ảnh: Internet
Truyền thông Hàn Quốc khuyên bóng đá Thái Lan hãy noi gương Việt Nam. Ảnh: Internet

Phải thừa nhận rằng Thái Lan đã bổ nhiệm Mano Polking sau khi sa thải Akira Nishino, hầu như không đáp ứng đúng như kỳ vọng. Ngoài chức vô địch AFF Cup, đội bóng này không tạo ra sức bật tại các giải đấu châu lục. 

Thứ hạng FIFA của Thái Lan cũng giảm từ 111 xuống 115. Sau trận thua Malaysia, người hâm mộ bóng đá Thái Lan đã tỏ rõ sự tức giận vì thất bại, họ đòi sa thải Mano Polking. Đặc biệt, rất nhiều người trong số họ kêu gọi đưa về một nhà cầm quân người Hàn Quốc".

"Xu thế chọn HLV Hàn Quốc đã lan rộng khắp Đông Nam Á. Ví dụ tiêu biểu nhất là tại Việt Nam. Ông Park Hang-seo đã gặt hái thành công vang dội khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia, trong khi Gong Oh-kyun làm việc ở đội U23 Việt Nam."

Thực tế, xu hướng sử dụng nhà cầm quân người Hàn Quốc bắt đầu từ sự thành công của HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam. Sau đó, lần lượt từ Indonesia cho đến Malaysia đều đặt niềm tin vào các HLV đến từ xứ Kim chi. Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam chính là lá cờ đầu để các quốc gia khác học hỏi và noi theo.

Các HLV Hàn Quốc đang dần khẳng định vị thế ở khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Internet
Các HLV Hàn Quốc đang dần khẳng định vị thế ở khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Internet

Ở Indonesia, cả đội tuyển quốc gia và đội trẻ đều được giao cho HLV Shin Tae-yong và họ cũng thu về những kết quả ấn tượng. Mới đây, ông Shin đã giúp Indonesia đánh bại Curacao 3-2 vốn hơn họ tới 71 bậc trên bảng xếp hạng.

Chưa kể Kim Pan-gon, cựu phó chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc, đã được bổ nhiệm cầm quân ở ĐT Malaysia và bước đầu vị chiến lược gia này cũng đã tạo ra sự khác biệt cho bóng đá Malaysia với tấm vé tham dự VCK Asian Cup 2023. Không loại trừ khả năng, trong thời gian tới, Thái Lan cũng sẽ bổ nhiệm 1 HLV đến từ Hàn Quốc cho ĐTQG. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news