Tin mới

Truyền thông Indonesia lo ngại sao Việt kiều Pháp sẽ khoác áo ĐT Việt Nam

Thứ ba, 30/08/2022, 16:23 (GMT+7)

Tờ Bola Sport (Indonesia) bày tỏ sự quan ngại nếu trong đội hình tuyển Việt Nam sở hữu cầu thủ Việt kiều là Jason Pendant Quang Vinh.

Mới đây, tờ Bola Sport chia sẻ: "Một trong những đối thủ truyền kiếp ở khu vực Đông Nam Á của Indonesia là tuyển Việt Nam. Đội bóng áo đỏ được đồn đoán là đang chuẩn bị nhập tịch cho cầu thủ Việt kiều hiện đang chơi bóng tại Pháp - Jason Pendant Quang Vinh".

Trang báo của Indonesia đánh giá sức mạnh của ĐT Việt Nam sẽ được cải thiện đáng kể nếu có sự phục vụ của cầu thủ đang chơi bóng ở giải Ligue 2. Hậu vệ thuộc biên chế Quevilly-Rouen sẽ giúp sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang-seo được cải thiện đáng kể.

Jason Pendant Quang Vinh mong muốn khoác áo ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet
Jason Pendant Quang Vinh mong muốn khoác áo ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

Jason Pendant Quang Vinh bắt đầu nổi lên trước thềm trận Quevilly-Rouen tiếp đón Pau FC, trong khuôn khổ vòng 5 giải Ligue 2. Trên sân cỏ, cầu thủ Việt kiều này có màn đụng độ với Quang Hải. Jason Pendant Quang Vinh đóng góp 1 kiến tạo giúp đội nhà giành chiến thắng sát nút với tỷ số 2-1 trước Pau FC.

Hậu vệ cánh trái Jason Pendant Quang Vinh có bố là người Pháp, mẹ là người Việt Nam. Anh cũng rất khát khao được trao cơ hội để khoác áo đội tuyển Việt Nam. Nếu có sự phục vụ của cầu thủ này đội bóng của HLV Park Hang-seo sẽ trở nên đáng gờm hơn rất nhiều trên hành trình hướng đến chức vô địch AFF Cup 2022.

Jason Pendant Quang Vinh vừa có màn đối đầu với Quang Hải tại Ligue 2. Ảnh: Internet
Jason Pendant Quang Vinh vừa có màn đối đầu với Quang Hải tại Ligue 2. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, việc nhập quốc tịch Việt Nam là điều không hề dễ dàng. Còn nhớ thủ thành Filip Nguyễn đã phải từ bỏ việc trở về Việt Nam thi đấu do việc nhập tịch khó khăn hơn rất nhiều. Jason Pendant Quang Vinh trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Sochaux. Hậu vệ sinh năm 1997 này được đôn lên đội 1 vào cuối năm 2016 và ra sân tổng cộng 69 trận cho Sochaux sau 4 mùa giải.

Đến năm 2020, hậu vệ 25 tuổi chuyển đến thi đấu ở giải nhà nghề Mỹ trong màu áo New York Red Bulls trước khi trở lại Pháp đầu quân cho Quevilly-Rouen vào giữa năm 2022. Trước đó, cầu thủ Việt kiều này từng được gọi lên thi đấu cho đội tuyển U16 và U18 của Pháp. Anh được ra sân 18 trận cho các đội tuyển trẻ của Pháp và ghi 2 bàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news