Tin mới

Tứ đại mỹ nhân Việt vang bóng một thời giờ ra sao ở tuổi xế chiều?

Thứ bảy, 28/05/2022, 15:56 (GMT+7)

Tuổi trẻ đầy thành công, Diễm Hương, Thu Hà, Việt Trinh hay Y Phụng đều tìm cho mình một lối đi riêng ở tuổi xế chiều.

Diễm Hương, Thu Hà, Việt TrinhY Phụng là tứ đại mỹ nhân Việt nổi tiếng bậc nhất giai đoạn thập niên 90. Họ sở hữu nhan sắc xinh đẹp khiến bao người rung động. Tài sắc đều vẹn toàn nhưng không phải ai cũng có cuộc sống viên mãn. Tuổi xế chiều của các mỹ nhân mỗi người mỗi khác khi chọn cho mình những niềm vui riêng.

Tứ đại mỹ nhân Việt vang bóng một thời giờ ra sao ở tuổi xế chiều
Tứ đại mỹ nhân Việt vang bóng một thời giờ ra sao ở tuổi xế chiều

Người đẹp Tây Đô Việt Trinh 

Việt Trinh vốn xuất thân trong một gia đình có đông anh chị em, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Năm 13 tuổi nữ diễn viên nhờ sở hữu nhan sắc nổi bật mà nhanh chóng lọt vào "mắt xanh" của đạo diễn Trần Cảnh Đôn. Ban đầu, cô chỉ đóng vai phụ, phải đến phim Ngọc trong đá, Việt Trinh đảm nhận vai Oanh cô mới thực sự bước chân lên vị trí đỉnh cao.

Thoát nghèo nhờ các vai diễn, Việt Trinh vươn lên trở thành mỹ nhân màn ảnh thập niên 90. Những bộ phim gắn liền với tên tuổi của Việt Trinh có thể kể đến như  Đôi mắt người thương, Người đẹp Tây Đô, Nước mắt học trò, Sao em nỡ vội lấy chồng...

Việt Trinh
Việt Trinh

Thời điểm đỉnh cao sự nghiệp, Việt Trinh đừng tham gia đóng tới 4 bộ phim trong vòng 1 tháng, mỗi phim khi đó của cô được trả thù lao vô cùng hậu hĩnh, đủ để mua mấy cây vàng. Thời điểm đi diễn tỉnh, nữ diễn viên từng được trả  200 USD, tương đương hơn 2 cây vàng cho một đêm.

Hồng nhan bạc phận, sau mối tình đầy sóng gió với một đại gia, Việt Trinh lui về ở ẩn. Mãi đến năm 2011 cô mới quay lại màn ảnh nhỏ với vai trò đạo diễn. Song hào quang cũng chỉ có thời, ở thời điểm hiện tại ngôi sao danh vọng đã không còn lựa chọn Việt Trinh nữa rồi.  Đến tháng 1/2022 nữ diễn viên tuyên bố giải nghệ ở tuổi 50. 

Nữ hoàng ảnh lịch Diễm Hương

Nhắc đến Diễm Hương là nhắc tới Phạm Công, Cúc Hoa bộ phim để đời làm nên tên tuổi của nữ diễn viên xinh đẹp này. Diễm Hương tên thật là Ngô Hoàng Diệu Hương, thời điểm đỉnh cao sự nghiệp cô từng được xem là Nữ hoàng ảnh lịch đình đám của làng giải trí Việt Nam những năm thập niên 90. 

Nhan sắc của Diễm Hương được nhận xét mặn mà, quyến rũ và đậm đà chất Á đông. Chính vì vậy cô cùng được đánh giá là một trong những nữ diễn viên ăn khách của màn ảnh nhỏ. Diễm Hương cùng với Việt Trinh, Lý Hùng... từng thống trị làng một thời gian khá dài. 

Diễm Hương
Diễm Hương

Một số bộ phim gắn bó với tên tuổi của Diễm Hương có thể kể tới như Con gái ông Thứ trưởng, Tình xa, Phạm Công Cúc Hoa, Nước mắt học trò, Tình yêu một thủa... Chính sự nổi tiếng của Diễm Hương từng khiến các đồng nghiệp phải kiêng nể, ngưỡng mộ, khán giả chỉ cần nhìn thấy cô tạo dáng đứng ban công thôi cũng thỏa lòng.

Tuy nhiên cũng giống như Việt Trinh, sau khi vướng ồn ào với một đại gia nhưng "dởm", Diễm Hương không chịu được áp lực dư luận đã quyết định từ bỏ showbiz Việt. Từ đây đời tư của Nữ hoàng ảnh lịch kín như bưng, chỉ được hé lộ thông qua một số người bạn thân.

Hiện nữ diễn viên đang sống cùng chồng và con ở Malaysia. Cuộc sống của nữ diễn viên không ồn ào mà bình lặng, thậm chí năm 2010 Diễm Hương còn từng về Việt Nam nhưng không để cho truyền thông tiếp cận.

Người đẹp Thu Hà được ví như biểu tượng "khuôn vàng thước ngọc"

Nhắc đến mỹ nhân thập niên 90 không thể không nhắc đến Thu Hà, cô được biết đến nhiều qua vai diễn Quỳnh Hoa của Đêm hội Long Trì; hay cô tiểu thư xinh đẹp nhưng bạc mệnh trong phim Lá ngọc cành vàng. 

Thu Hà được nhận xét sở hữu dung mạo hơn người với đôi mắt đẹp và nụ cười rạng rỡ. Với nhan sắc này, cô thường được các đạo diễn gửi gắm vào vai tiểu thư, công chúa đài các. Trong sự nghiệp của mình, Thu Hà cũng từng hợp tác với tài tử hàng đầu của làng điện ảnh thời bấy giờ chính là Lê Công Tuấn Anh.

Thu Hà
Thu Hà

Dù tài sắc vượt trội nhưng Thu Hà là mỹ nhân hiếm hoi không bận tâm đến hào quang. Nữ diễn viên không nhận quá nhiều phim và chọn sớm yên bề gia thất. Sau đó, nữ nghệ sĩ cống hiến nhiều cho sân khấu kịch và được vinh danh với danh hiệu NSND.

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, Thu Hà kết hôn lần hai với một doanh nhân hơn cô tới 15 tuổi và có thêm một cậu con trai. Hiện tại cuộc sống của nữ diễn viên đầy viên mãn, sự nghiệp hanh thông nhưng thi thoảng cô mới nhận lời đóng phim. Tuổi xế chiều nữ diễn viên chọn cho mình cuộc sống bình lặng, thi thoảng nhận đóng phim để không nhớ nghề.

Y Phụng được mệnh danh là biểu tượng gợi cảm của điện ảnh Việt

Y Phụng tên thật là Nguyễn Kiều Mỹ Thể, là con gái của nghệ sĩ cải lương Minh Phụng và Kiều Tiên. Xuất thân trong gia đình có truyền thống nghệ thuật nên từ nhỏ Y Phụng đã được bố mẹ định hướng nối nghiệp. Năm 6 tuổi cô đóng vai quần chúng trong vở Khói rừng quê mẹ và một số bài hát thiếu nhi lúc mở màn.

Đến năm 15 tuổi, Y Phụng chính thức theo đuổi con đường ca sĩ chuyên nghiệp. Mặc dù xuất thân từ ca sĩ nhưng tên tuổi của cô lại được biết đến nhiều hơn qua diễn xuất. Người đẹp được nhận xét sở hữu nhan sắc nóng bỏng, hiện tại, thậm chí xem như biểu tượng nhan sắc quyến rũ của nhan sắc Việt. 

Y Phụng
Y Phụng

Ngoài sự nghiệp, Y Phụng còn được biết đến là người yêu của Lý Hùng. Song đáng tiếc tình yêu này lại không thể đi đến hạnh phúc sau vài năm bên nhau. Một số bộ phim gắn với tên tuổi của Y Phụng có thể kể đến như Đời vũ nữ, Những cánh hoa dại, Riêng chỉ có anh…

Đáng tiếc khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Y Phụng lại quyết định lập gia đình, sang nước ngoài định cư. Hiện Y Phung là mẹ một con với cuộc sống giản dị nơi xứ người. Thi Thoảng cô vẫn đi hát trở lại để lưu giữ đam mê với nghề.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news