Tin mới

Từ vụ Trấn Thành và những lần 'vạ miệng' của sao Việt: Vô tư hay kém tinh tế?

Thứ hai, 24/10/2022, 18:16 (GMT+7)

Một phát ngôn bâng quơ có thể ảnh hưởng đến danh tiếng của nghệ sĩ, thậm chí đối mặt với làn sóng tẩy chay.

Giao tiếp là một nghệ thuật và người thông minh sẽ biến môn nghệ thuật đó thành thế mạnh. Song, nếu quá vô tư, không cẩn trọng trong lời ăn tiếng nói, rất có thể gây hiểu nhầm, thậm chí biến mọi thứ trở thành thảm họa. Và câu chuyện của các nghệ sĩ Việt sau đây là ví dụ điển hình.

Trấn Thành: MC "quốc dân" với vô số lần "vạ miệng"

Sở hữu vẻ ngoài điển trai cùng tính cách hài hước, đặc biệt là khả năng ăn nói linh hoạt, Trấn Thành hiện trở thành nam MC hot nhất nhì showbiz. Cầm trịch nhiều chương trình ăn khách, thế nhưng anh chàng cũng không ít lần khiến netizen ngao ngán vì chính phát ngôn của mình.

Trấn Thành không ít lần khiến netizen ngao ngán vì chính phát ngôn của mình
Trấn Thành không ít lần khiến netizen ngao ngán vì chính phát ngôn của mình

Đơn cử như mới đây, khi tham gia chương trình Ca sĩ mặt nạ, Trấn Thành gây tranh cãi khi chế giễu ngoại hình Đức Phúc. Nam MC nói: "Nhìn cái răng của Đức Phúc, tôi nghĩ Đức Phúc làm con hải ly là hợp". Chưa dừng lại đó, Trấn Thành còn bắt chước hình dáng răng của Đức Phúc".

Trên các diễn đàn, netizen cho rằng Trấn Thành đã đùa quá xa, đụng chạm đến khuyết điểm của người khác trên sóng truyền hình. Ngoài ra, hàng loạt phát ngôn "vạ miệng" của ông xã Hari Won trong quá khứ bị đào lại.

Trấn Thành gây tranh cãi khi chế giễu ngoại hình Đức Phúc
Trấn Thành gây tranh cãi khi chế giễu ngoại hình Đức Phúc

Trước đó, khi đảm nhận vai trò MC chương trình Rap Việt mùa 2, Trấn Thành nhiều lần bị chê "kém duyên" khi đặt câu hỏi cho các thí sinh. Trong lễ trao giải, sau khi biểu diễn xong, Trấn Thành hỏi Tling về tình trạng yêu đương. Tuy nhiên, tlinh đã ám chỉ đàn anh kém tinh tế: "Anh có thể hỏi câu nào tinh tế hơn được không?". Sau màn đối đáp này, bầu không khí trở nên ngượng ngùng.

Trấn Thành nhiều lần bị chê 'kém duyên' khi đặt câu hỏi cho Tling
Trấn Thành nhiều lần bị chê "kém duyên" khi đặt câu hỏi cho Tling

Hay màn mai mối Anh Đức với vô số mỹ nhân trong Vbiz cũng bị chê bai là trò đùa nhạt nhòa, thiếu vị. Còn nhớ, khi tham gia đám cưới của Đông Nhi - Ông Cao Thắng, Trấn Thành hứng đủ chỉ trích khi đặt câu hỏi cho Phạm Quỳnh Anh: "Với tư cách là một người thất bại trong hôn nhân, Quỳnh Anh có cảm giác như thế nào khi đến dự đám cưới của Đông Nhi và Ông Cao Thắng ngày hôm nay?". 

Từ vụ Trấn Thành và những lần 'vạ miệng' của sao Việt: Vô tư hay kém tinh tế? - Ảnh 1

Nhiều sao Việt không "uốn lưỡi" trước khi nói

Trấn Thành không phải là nghệ sĩ duy nhất bị chỉ trích vì những phát ngôn kém duyên.

Năm 2019, hoa hậu chuyển giới Hương Giang tranh cãi khi cho thấy cái nhìn bi quan về tình bạn khác giới. Cô viết: "Làm quái gì có 'tình bạn thân khác giới' trên đời!". Khá nhiều bình luận phản bác ý kiến của người đẹp. Diễn viên Duy Khánh cảm thán: "Ủa ủa, có mà?".

Hoa hậu chuyển giới Hương Giang
Hoa hậu chuyển giới Hương Giang

Trong khi đó, Phương Oanh gây tranh cãi khi có những màn đáp trả "gay gắt" với khán giả sau khi công khai tình cảm với Shark Bình. Hay khi bộ Phim Hương vị tình thân lên sóng, Phương Oanh từng đáp trả gắt khi bị chê diễn xuất: "Các bác thích thì xem không thích thì bỏ qua đi. Phim hơn trăm tập, mấy tập đầu chủ yếu chỉ là giới thiệu mà đã sồn sồn lên... Nên là ý mà, các bác thì tốt nhất là nên thích dần đi, còn không thích cũng đành kệ thôi".

MC Cát Tường trong chương trình Ghép Đôi Thần Tốc từng chia sẻ: "99,9% đàn ông trên đời này đều Ngoại tình, những người còn lại là chưa có cơ hội hoặc chưa gặp người cần gặp. Dù có vợ đẹp thì ra ngoài họ vẫn vậy, vì đàn ông thích của lạ chứ không cần đẹp". 

MC Cát Tường: 99,9% đàn ông trên đời này đều ngoại tình
MC Cát Tường: 99,9% đàn ông trên đời này đều ngoại tình

Vụ Hồng Đăng vướng ồn ào tại Tây Ban Nha, nhiều nghệ sĩ bị chỉ trích vì phát ngôn vạ miệng. Diễn viên Kiều Thanh viết: "Đàn ông đi nước ngoài ông nào chẳng thử... Không chủ động thì cũng bị tác động bởi bạn bè hoặc fan mời, tặng. Ở nước ngoài, các bạn phát triển dậy thì sớm từ 12, 13 tuổi. Vào đúng hai anh đẹp trai lại nổi tiếng nên thành to chuyện. Có khi là người bình thường thì bạn nữ kia 'ok' ngay". Sau đó, cô đã phải xóa bài viết.  

Vô tình hay thiếu tinh tế.

Đó là câu hỏi chung của nhiều người khi các ồn ào "vạ miệng" xảy ra. Dẫu vô tình hay cố ý, nhưng những chia sẻ này đều khiến công chúng thất vọng, thậm chí khiến người nghe tổn thương. Netizen cho rằng, với tư cách là người có sức ảnh hưởng, giới nghệ sĩ cần có sự cẩn trọng trong vấn đề ăn nói.

Thực tế, với những phát ngôn lệch chuẩn người nổi tiếng đã phải chịu sự trừng phạt thích đáng. Từ chỉ trích, tẩy chay, thậm chí bị pháp luật xử lý... là tấm hồi chuông cảnh tỉnh cho các sao trẻ, để họ thấy được rằng sự chân thành mới là yếu tố giữ chân được khán giả.

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news