Tin mới

3 điều ĐT Việt Nam ‘phải tránh’ nếu muốn đánh bại Oman

Thứ hai, 21/03/2022, 23:34 (GMT+7)

ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Oman trên sân Mỹ Đình vào lúc 19h00 ngày 24/3 tới. Với mục tiêu trả món nợ trước đại diện Tây Á, ĐT Việt Nam cần phải khắc phục những sai lầm mắc phải ở lượt đi.

Hiện tại, cả ĐT Oman và ĐT Việt Nam đều không còn cơ hội cạnh tranh tấm vé đến Qatar vào cuối năm. ĐT Việt Nam có được lợi thế hơn về tinh thần khi vẫn còn nguyên khát khao chiến đấu, hơn nữa Quang Hải cùng các đồng đội còn nhận được sự cổ vũ từ phía 20.000 khán giả tại sân Mỹ Đình. Trong khi đó, động lực thi đấu của các cầu thủ Oman đang khiến truyền thông phải đặt dấu hỏi lớn.

Tuy nhiên, trước khi nghĩ về một thắng lợi trên sân nhà Mỹ Đình ở trận đấu vào ngày 24/3 tới, tuyển Việt Nam sẽ cần phải khắc phục được những điểm yếu mắc phải ở trận lượt đi:

Hạn chế tối đa các tình huống sai lầm cá nhân

Ở trận đấu lượt đi, ĐT Việt Nam đã phải nhận tới 2 quả phạt đền từ những tình huống phạm lỗi của Tấn Tài cùng Duy Mạnh với đối phương trong vòng cấm. Đáng nói ở chỗ, những pha bóng đó không thực sự gây ra quá nhiều nguy hiểm cho khung thành đội nhà.

ĐT Việt Nam cần hạn chế những tình huống phạm lỗi trong vòng cấm. Ảnh: VFF
ĐT Việt Nam cần hạn chế những tình huống phạm lỗi trong vòng cấm. Ảnh: VFF

Đây chắc chắn là điều mà hàng thủ tuyển Việt Nam phải lưu ý ở trận đấu tới. Với việc thiếu vắng những trụ cột: Duy Mạnh hay Bùi Tiến Dũng vì chấn thương, tuyến phòng ngự đang thực sự là cơn đau đầu với HLV Park Hang Seo. Tựu chung lại, những tình huống phạm lỗi gần khung thành là điều nên tránh trong trận đấu tới. 

Thi đấu tập trung, ngăn chặn tốt các pha bóng cố định

Tuyển Việt Nam cần phải thi đấu thật tập trung đồng thời ngăn chặn tốt các pha bóng cố định của đối phương. Ở trận lượt đi, ĐT Việt Nam đã nhận 2 bàn thua từ những tình huống cố định bên phía Oman. Nguyên nhân một phần xuất phát từ sự thiếu tập trung từ các học trò của HLV Park Hang Seo.Thậm chí, bàn rút ngắn tỷ số 1-3 của Trung Quốc ở lượt đấu trước cũng như một lời cảnh báo cho toàn bộ đội bóng về khả năng duy trì sự tập trung. Bởi vậy, đó sẽ là điều mà các cầu thủ phải đặc biệt lưu ý ở trận đấu diễn ra ngày 24/3.

BHL ĐT Việt Nam cần có phương án khắc chế cách đá phạt góc của đối thủ. Ảnh: Internet
BHL ĐT Việt Nam cần có phương án khắc chế cách đá phạt góc của đối thủ. Ảnh: Internet

Thêm vào đó, những pha bóng cố định của đội khách cũng là điều màn HLV Park Hang Seo phải lưu ý. Còn nhớ, trong trận lượt đi, Oman đã làm khổ hàng phòng ngự ĐT Việt Nam bằng cách dàn xếp đá phạt góc vô cùng lạ và nguy hiểm.

Oman luôn bố trí quân số đông đứng gần thủ môn đối phương trước khi tản ra để thực hiện dứt điểm. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải đặc biệt lưu tâm trong trận tái đấu cũng như có đấu pháp phù hợp nhằm khắc chế đối phương.

Kiểm soát tuyến giữa

Tuyển Việt Nam cần kiểm soát thật tốt tuyến giữa, giống như cách mà chúng ta từng làm được khi đánh bại Trung Quốc ở lượt đấu trước.

Bộ ba Hùng Dũng - Hoàng Đức - Quang Hải được kỳ vọng sẽ tiếp tục làm chủ khu trung tuyến với khả năng luân chuyển bóng nhịp nhàng và sáng tạo. Quang Hải cần chủ động chơi thấp để tăng thêm khả năng cầm bóng cũng như tạo ra những đường chuyền vượt tuyến cho hàng công.

ĐT Việt Nam hoàn toàn đủ sức làm chủ tuyến giữa. Ảnh: Internet
ĐT Việt Nam hoàn toàn đủ sức làm chủ tuyến giữa. Ảnh: Internet

Trong khi đó, Hùng Dũng cùng với Hoàng Đức đều là những người có khả năng thoát pressing tốt và có khả năng cầm bóng. Trước một đối thủ thiên nhiều về thể lực như Oman, họ sẽ tiến hành chơi áp sát nhanh để đoạt lại bóng. Lúc ấy, khả năng luân chuyển bóng từ Quang Hải, Hoàng Đức và sự bình tĩnh của Hùng Dũng là cực kỳ quan trọng để mở ra cho tuyển Việt Nam các pha phản công nguy hiểm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news